1
  • image
  • image
  • image
  • image
19:18 ICT Thứ ba, 16/04/2024

Hoa khôi lầm lạc hay lời sám hối muộn màng

Đăng lúc: Thứ bảy - 15/09/2012 21:31 - Người đăng bài viết: bientap02
Bài viết về lĩnh vực hôn nhân gia đình của tác giả Lương Duy Thắng, hiện sống tại TP. Hồ Chí Minh
Lời Ban biên tập:  Nói đến ghen là nói đến một thứ gia vị cho hạnh phúc gia đình. Ghen vừa đủ cho một mái ấm tròn trịa, ghen quá có thể khiến mái ấm tan vỡ…Theo thống kê của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam thì hiện nay có trên 34% các cặp hôn nhân tan vỡ sau khi kết hôn. Với mong muốn góp phần tạo dựng một cộng đồng xã hội tốt đẹp xuất phát từ các hạt nhân gia đình hạnh phúc, LLS.NET trân trọng giới thiệu bài viết đặc sắc của anh Lương Duy Thắng đăng trên báo VietNamNet.




Tác giả bài viết: Lương Duy Thắng
Từ khóa:

Lương Duy Thắng

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Nguyễn Thị Hiếu - Đăng lúc: 18/09/2012 19:52
Trước tiên tôi xin lổi anh CLH vì những suy nghỉ sau đây của tôi có đôi phần phản biện lại lời bình của anh. Anh CLH ạ ! sao một người đàn ông không thể rơi lệ được nhỉ ? khi trong quá khứ và có thể hiện tại tình yêu anh ấy dành cho vợ mình vẩn còn mãnh liệt, rồi sau 20 năm may mắn tìm được thi hài của vợ mình. Tôi nghỉ những giọt nước mắt ấy có thể hiểu, tôi đồng ý với tác giả chi tiết này bởi tôi nhận thấy sự bao dung,tha thứ ...dù có muộn màng . Vẩn biết người phụ nử ấy đả ngoại tình ,phản bội lại tình yêu của hai người (dù trong bài chi tiết này củng chưa rỏ ràng)nhưng cuộc đời mổi chúng ta củng có khi có nhũng phút giây ngoài chồng ,ngoài vợ. Nên chăng ,hảy tha thứ khi cho nhau khi còn có thể . Ở đây tôi muốn nói lên tính nhân văn trong bài viêt mà tác giả gửi gắm.
Tôi là một người phụ nử ,tôi thấy suy nghỉ của anh CLH quá khắt khe với phụ nử , nếu còn có thể hảy lấy tình yêu mà tha thứ cho nhau ...Không biết tôi viết những lời này có vừa lòng anh CLH không nhưng theo tôi bài viết Hoa khôi lầm lạc hay lời sám hối muộn màng của tác giả Lương Duy Thắng là một bài viết rung lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những đôi vợ chồng trẻ ...
Avata
CLH - Đăng lúc: 18/09/2012 16:40
Anh Thắng thân mến !
Ngoài một chút khiếu kể chuyện “ thủ thỉ “ kiểu: “Mưa dầm thấm lâu” chuyện của anh kể làm tôi thấy “ bực mình, uất ức” nên không thể không lên tiếng - vì cánh đàn ông của chúng ta.
Ngoài một số chi tiết vô lý mà tôi sẽ nói sau thì hơn cả là tôi không thể chấp nhận được 1 thằng đàn ông trong chuyện của anh.
Anh ta sám hối cái gì? Anh ta có lỗi gì nghiêm trọng để đến nỗi phải sám hối và day dứt cả cuộc đời cho đến 20 năm rồi vẫn còn “tưới” những giọt nước mắt vô lý đến vậy. Có những thằng đàn ông như thế ư?
Vì sao mà tôi “ bực mình và uất ức” đến vậy?
Anh Thắng kể đại ý là lấy nhau 6,7 năm chưa 1 lần to tiếng., cô ấy có trình độ đại học, có con trai đã 5 tuổi. Thế thì vì sao cô ấy lại vụng trộm, lại ngoại tình. Rõ ràng là cô ấy không yêu anh, cô ấy đang tâm lừa dối anh. Nếu như không có chuyện anh bắt gặp thì anh sẽ bị lừa dối cho đến lúc chết.Khi anh nhảy xuống từ lafon mắt sòng sọc như Trương Phi trên cầu Tràng Bản nhưng lại có tim của Hạ Hầu Kiệt rồi.
Với cơn giận dữ như thế. Với mắt nhìn thấy chuyện không thể tin như vậy mà còn đủ bao dung để tha thứ- thì đó đã là ân huệ cuối cùng cho cô vợ lăng loàn kia mà anh có thể làm được. Còn nếu tiếp tục sông với nhau thì liệu có còn có thể được chăng?
Chỉ mới 2 ngày với mấy câu nặng lời vợ anh đã đi tự tử . Không đâu anh ơi! Cô ấy tự tử không phải vì mấy câu nói của anh đau. Nếu có đó là sự đàm tiếu mà cô biết sẽ đối mặt trong những ngày sắp đến mà thôi. Cô ấy tự tử không phải vì anh.
Người có lỗi trong cái chết của cô ấy tuyệt nhiên không phải là anh. nên việc anh sám hối là một việc vô lý và uất ức.
Giá như:
Đấy không phải là ông thầy giáo cùng trường mà 1 người lính vừa mới ở chiến trương về - là bạn học cùng nhau trong trường Đại Học . Họ đã yêu nhau nhưng vì chiến tranh anh ấy đi chiến trường không tin tức. Vì nóng giận và ghen tuông anh không nghe những lời giải thích từ cô giáo. Hay là tình ngay mà lý gian không thể thanh minh và đẩy cô đến việc phải quyên sinh thì may ra giọt nước mắt của anh 20 năm sau mới có thể lý giải được.
Có 1 số chi tiết vô lý mà khó mà chấp nhận như xác cô ấy trôi xuống từ dòng sông quê đó mà tìm đến 20 năm không biết tin tức gì thì cũng thật là hy hữu.
Dẫu sao chuyện đã in rồi và nhờ thế mà ta có cái mà đọc. Đọc mà không nói lên chính kiến của mình thì không phải là suy nghĩ của CLH này.
Thân mến chúc anh luôn khỏe và có nhiều bài viết mới.
CLH
Avata
Bàu sỏi - Đăng lúc: 17/09/2012 07:13
Nội dung: Ngoại tình là hiện tượng khá phổ biến mang tính lịch sử và xã hội sâu sắc. Nhất là trong giai đoạn hiên nay ,khi lối sống phương Tây du nhập tràn lan,những truyền thống gia đình tốt đẹp bị thử thách nặng nề,đạo đức con người bị xói mòn, lối sống gấp, sống thực dụng và hưởng thụ lan tràn, mặt trái thị trường lại tạo cơ hội cho thói xấu phát triển.Những người có gia đình thường tìm đến ngoại tình như một lối thoát để giải tỏa những bất mãn trong cuộc sống gia đình. Dù sao , cách giải quyêt của người vợ cũng quá cực đoan.Nếu ai rơi vào trương hợp đó mà không hòa giải được thì cách tốt nhất là ra tòa ly hôn. Tránh để lại hậu quả nặng nề cho gia đình và xã hội. Cảm ơn bác Thắng có bài viết rất hay.
Avata
Nguyễn Thị Hiếu - Đăng lúc: 16/09/2012 20:34
Tôi thấy báo LLS.NET gần đây có nội dung rất phong phú, điển hình như bài viết của tác giả Lương Duy Thắng về chủ đề :Ghen với hạnh phúc gia đình. Bài viết của tác giả rất hay cả về nội dung củng như hàm ý sâu xa mà tác giả muốn gửi gắm ...Phải chăng,trong mổi chúng ta nên sống có trách nhiệm với nhau hơn, vợ chồng biết tôn trọng, yêu thương lẩn nhau hơn ,biết quý trọng tổ ấm của mình hơn thì đâu phải đắng cay nói Lời sám hối muộn màng...
Avata
Độc giả - Đăng lúc: 16/09/2012 10:39
Như vậy là báo LLS.NET cho phép những bài viết người Lệ Sơn (bao gồm cả con dâu, con rể, cháu nội, cháu ngoại…) sáng tác hoặc các chủ đề bài viết là Lệ Sơn hoặc có liên quan đến Lệ Sơn phải không a.
Bài viết của chú Thắng về chủ đề này rất hay, hiện nay làng mình số lượng ly hôn cũng khá nhiều đó, mong các anh chị nên suy nghĩ lại.

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     



 
  • Lời giới thiệu công trình Địa chí Làng Lệ Sơn  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Trả lời ý kiến đề xuất của bạn Lê Quang Đạt. Việc in sách đủ để phát cho mỗi gia đình người Lệ Sơn 1 quyển là không dễ vì giá thành sách chỉ tính riêng giấy mực thủ tục giấy phép xuất bản xuất bản mỗi cuốn đã 160.000 đồng, để in đủ thì phải 4000 quyển như vậy riêng tiền...
  • Nghề hay: Trồng cỏ nuôi bò một hướng đi tích cực chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp nông thôn  -   Gửi bởi: Phạm Thị Thuỳ
    Đọc được bài hay quá. Một số kiến thức rất bổ ích. Tuy nhiên, tôi có việc rất mong được anh hỗ trợ: Anh có định mức nào, hay kinh nghiệm về chi phí sản xuất 1 ha trồng cỏ không anh (giống, phân bón, nhận công, tưới tiêu...). Anh có có thể cho tôi xin được không. Hiện...
  • Lệ Sơn - Làng theo đạo học  -   Gửi bởi: Lương Xuân Trường
    Mình tình cờ đọc lại bài viết của mình ở đây. (bài vết cũng tám năm trước rồi) đọc bình luận của bạn Lâm Phương, chuyện bạn đánh giá thế nào là quyền của bạn. Chỉ có điều một thông tin bạn đưa ra không chính xác: Mình (Lương Xuân Trường) và bạn dồng nghiệp Phan Phương...
  • Thêm một tư liệu Hán nôm về địa danh Lệ Sơn  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Cháu xem lại thông tin đoạn nói về chiến tranh Trịnh - Nguyễn 1774 - 1776 là chưa chính xác dễ gây nhầm lẫn với thông tin Chiến tranh Trịnh - Nguyễn (1627 - 1672) ở thế kỷ XVII. Thời gian được nói đến trong bài viết là sau khi tướng họ Trịnh - Hoàng Ngũ Phúcvượt sông...
  • Bài thơ cuối cùng của nhà giáo Lê Ngọc Mân  -   Gửi bởi: Lê Quang Đạt, số phone: 0913963799
    Hồi trước đi học chung cấp 3 ở huyện Quảng Trạch cùng bạn Hạnh, bạn Hào ở Ba Đồn. Hay xuống thăm thầy Mân chuyện trò ngâm thơ
  • Chặt củi lèn, một kỷ niệm khó quên  -   Gửi bởi: Lê Quang Đạt
    Nhớ lại hồi xưa đi chăn bò cùng các bạn ở Hung Tắt, Hung Cày. Nay đâu còn cảnh đó nữa?
  • Một gia đình cần sự giúp đỡ  -   Gửi bởi: Nguyen Van Thanh
    Rất buồn vì Thay mặt Hội đồng hương Văn hoá tại Nha Trang trích gửi tiền ủng hộ mà không có danh sách...Việc đã qua...Thôi nhé!
  • Gửi con gái Mẹ  -   Gửi bởi: Hung Lan
    Mệ Phương còn khỏe không chi Hồng ?
    Bài thơ hay đáo để, đọc mà nước mắt chảy dài.
  • Lê Đình Khôi; Quê hương là nơi con nước "chở che con đi..."  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Bài viết rất là một lời tri ân với cụ Lê Đình Khôi người đã có những hành động đẹp đóng góp cho cộng đồng cư dân Lệ Sơn ở Hà nội và quê hương và cũng phần nào nói lên được cái tâm của một người con Lệ Sơn đáng kính đối với quê hương. Cảm ơn chú Vệ và Ban biên tập báo...

Thống kê

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 2124
  • Tháng hiện tại: 19168
  • Tổng lượt truy cập: 8028202

Liên kết làng quê Quảng Bình

Lệ Sơn 2 - www.langleson.com
Làng Cao Lao - www.caolaoha.com
Làng La Hà - www.langlaha.com
Quảng Bình Trẻ - www.quangbinhtre.com
Nhịp Cầu - www.nhipcau.de

Báo Quảng Bình - www.baoquangbinh.vn
Hân hạnh chào đón các bạn đến với trang tin www.langleson.net
Bản quyền thuộc về Làng Lệ Sơn. Trang thông tin này là tài sản của toàn thể con em làng Lệ Sơn, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình
Trang thông tin điện tử Làng Lệ Sơn hoạt động theo quy định của luật pháp Vịệt Nam dưới sự điều hành chung của Hội đồng tư vấn chuyên môn và kỹ thuật.
Trụ sở: Đặt tại trung tâm lưu trữ truyền số liệu VDC1 - Hà Nội - Việt Nam
Trang thông tin là tài sản chung của toàn thể con em làng Lệ Sơn, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình
Email gửi bài viết
baiviet@langleson.net