1
  • image
  • image
  • image
  • image
12:22 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Mười sự kiện nổi bật trong năm 2012 của www.langleson.net

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/12/2012 16:13 - Người đăng bài viết: bientap02
Tóm tắt 10 sự kiện đáng chú ý năm 2012 trên Làng Lệ Sơn của tác giả Lê Hoàn. Bài viết thể hiện bức tranh toàn cảnh với nhiều hoạt động nhộn nhịp và đầy màu sắc trên báo làng trong năm qua.
Khi thời gian đang chầm chậm trôi vào những ngày cuối cùng của năm 2012, là độc giả trung thành của báo làng, tôi xin điểm lại mười sự kiện được cho là nổi bật nhất trong năm 2012 đối với LLS trực tuyến.

1. Chuyên trang ra đời, tạo ra một sân chơi mới, đẳng cấp và nâng tầm giá trị cho vùng quê đất Lệ
Ngày 15/5/2012 chuyên trang chính thức bấm nút chạy thử nghiệm mặc dù còn nhiều tranh cãi về việc nên hay không nên xây dựng một trang tin thuần chất Lệ Sơn với tôn chỉ phục vụ cộng đồng, tuyệt đối phi chính trị và đặt toàn bộ hạ tầng thông tin tại Việt Nam nhằm tuân thủ đầy đủ các quy định của nước sở tại là Việt Nam. Sự ra đời của chuyên trang được phát ngôn viên của trang tin công bố là muốn chấn chỉnh lại sự lộn xộn đồng thời nhằm nâng tầm của hệ thống truyền thông làng Lệ Sơn lên một bước, cả về chiều sâu lẫn chiều rộng.

Nói và làm, chuyên trang ra đời và hoạt động nghiêm túc, tin bài cập nhất đều đặn. Tuy mới hoạt động chừng 7 tháng nhưng lượng truy cập tăng ở mức đáng mơ ước đối với một trang tin làng quê. Có thể nói, sự ra đời của chuyên trang, thể hiện tầm nhìn xa và định hướng đúng đắn của những người trong cuộc và là điểm nhấn của năm 2012.

2. Phát động phong trào đền ơn đáp nghĩa, viết cho ngày 27/7
Viết về chủ đề "Thắp nến tri ân" thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012) là hoạt động đầy tính nhân văn đầu tiên của trang tin ngay khi ra đời. Cuộc thi đã thắp lên niềm tự hào về làng quê bé nhỏ nhưng kiên cường bất khuất trong công cuộc bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Trong số những tác phẩm làm nên thành công của chương trình phải kể đến bài thơ của liệt sỹ Trần Viết Ngư viết trong lúc chuẩn bị hành quân vào Nam chiến đấu. (Đêm gác đầu tiên, tại đây).

3. Tìm ra nguồn gốc tên Làng qua các sắc phong cổ
Với 1 tình yêu quê hương mãnh liệt và tinh thần lao động nghiêm túc, anh Lê Hồng Vệ đã thu thập và giải mã được các tư liệu cổ để tìm ra nguồn gốc xuất xứ tên chữ của làng. Các bài viết của anh như "Sắc phong Làng Lệ Sơn, hé lộ minh chứng xuất xứ tên chữ của Làng từng gây nhiều tranh cãi" (tại đây) và "Tìm hiểu xuất xứ tên Làng Lệ Sơn qua sắc phong thứ hai của Làng" (tại đây) có thể bình bầu anh là người tiêu biểu trong năm vì những đóng góp của mình cho báo làng.

4. Đình làng Lệ Sơn, ai sẽ là người cầm cờ
Nhiều bài viết thể hiện mong ước làng ta sớm phục dựng lại công trình văn hóa tâm linh nhưng ai là người có đủ tâm, tầm và cầm ngọn cờ để quy tụ con em thì vẫn chưa tìm thấy. Đã có nhiều bài viết với lời lẽ trách móc những người có trách nhiệm đã không quan tâm hoặc không đủ tầm để đáp lại mong ước của các bậc tiền nhân như "Phải làm gì để tôn tạo những di thắng ở làng Lệ Sơn tại đây"

5. Bài thơ tìm lại được tình yêu cũ
Bài thơ "Gửi em cô gái Cao Lao tại đây" của tác giả Lương Duy Thắng nhanh chóng trở thành sự kiện đình đám trên LLS.NET. Với một seris sự kiện ăn theo bài thơ này đã gây nên cơn sốt lượng truy cập không chỉ ở mạng Làng Lệ Sơn mà còn lan sang cả làng bạn. Do tính chất phức tạp của sự kiện, chuyện tình đang tạm dừng để lắng dịu dư luận. Sang năm 2013 hy vọng, tác giả Lương Duy Thắng sẽ lại tiếp tục tạo nên những cơn sốt mới cho báo làng.

6. Hạnh phúc từ một bức thư
Bằng một lá thư tự sự (tại đây), gửi lên LLS, chị Trần Thị L đã kéo tình yêu về phía mình bất chấp mọi trở ngại đang đối mặt. LLS.NET nghiễm nhiên trở thành một tượng đài đầy uy lực, có thể răn đe đối với những ông chồng phụ bạc, vũ phu vì sức mạnh của truyền thông có thể giết chết danh dự của họ.

7. Vinh danh những người có thành tích cao trong học tập, lao động
PGS.TS Trần Vĩnh Tường được phong nhà giáo ưu tú (tại đây) và em Cao Thị Cẩm Nhung được học bổng dạ hương (tại đây) là hai điểm sáng về thành tích lao động, học tập của con em Lệ Sơn trong năm 2012. 

8. Chuyện làng quê đổi mới
Bằng hàng loạt các phóng sự hài hước, như Chuyện về một thầy cúng trẻ đa năng ở Làng Lệ Sơn (tại đây), chuyện về "Cuộc trò chuyện về những trăn trở, lo lắng khi quê nhà đổi mới 
tại đây " đang phản ánh sự dịch chuyển về văn hóa, lối sống của làng quê Lệ Sơn khi các dự án theo hướng công nghiệp khai thác xâm nhập vào đây. Những vấn đề tác giả nêu lên đang là tâm điểm thời sự mà nhiều con em xa quê trăn trở, lo lắng và dõi theo.

9. Giải phóng mặt bằng và dư luận
Việc giải phóng mặt bằng để phục vụ cho các dự án xây dựng hạ tầng là chuyện của các cơ quan chức năng, tuy nhiên với việc phát biểu đầy cao ngạo, trịnh thượng của các đại quan nơi quê nhà đã vấp phải một làn sóng chỉ trích của cộng đồng Lệ Kiều. Những bài viết có hơi hướng chỉ trích được Ban biên tập bật đèn xanh như Yêu sách của dân” và miệng lưỡi của Quan tại đây,  Giải phóng mặt bằng chậm tiến độ và tiếng nói của Lệ Kiều (tại đây)

10. Địa chí Làng Lệ Sơn, niềm tin và khẩu hiệu
Ngày 23/12/2012 thư ngỏ của nhóm soạn thảo (tại đây) đưa lên mạng ngay lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng Lệ Kiều. Những ý kiến trái chiều xung quanh việc tổ chức và kế hoạch thực hiện đã đẩy bài viết thành bài hit trong tuần, đỉnh điểm là Ban kiểm duyệt bình luận phải lên tiếng hạn chế bớt các ý kiến quá nóng, làm ảnh hưởng đến tinh thần đoàn kết chung vì đây là công việc đòi hỏi có sự đoàn kết, quyết tâm và sự chèo lái vững chắc của người cầm trịch.
Tác giả bài viết: Lê Hoàn
Từ khóa:

Lê Hoàn

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Kim Tuyến - Đăng lúc: 07/03/2013 06:05
Năm 2012 trang báo làng phát triển mạnh thiệt, uy tín, uy tín các Bọ a.

Cảm ơn tất cả nhé, cảm ơn nhiều !
Avata
Thu Nga - Đăng lúc: 14/02/2013 06:56
Tuyệt vời quá, LLS.NET nhộn nhịp và đông vui. Hy vọng năm 2013 sẽ đông hơn, vui hơn và nhiều bài viết hấp dẫn, thời sự hơn.
Xin cảm ơn báo làng rất nhiều
Avata
Làng Lệ Sơn - Đăng lúc: 09/02/2013 07:17
Bài viết phác họa đầy đủ bức tranh làng lệ sơn trực tuyến trong năm 2012. Cảm ơn BBT. Chúc trang tin phát triển không ngừng.
Chúc bà con đón Xuân vui vẻ. Chúc xuân Quý Tỵ thành công !
Avata
Đặng Thái Dũng - Đăng lúc: 28/12/2012 04:57
Bài viết chưa nêu tên đầy đủ những người tạo ra chuyên trang, ai là người giữ lửa và tạo ra nhiều sóng cho báo làng. Ai là tổng biên tập điều hành chung và đơn vị tài trợ là ai, vv.. Nói chung để có 1 trang tin mạnh và nhộn nhịp thế này, phải cảm ơn tất cả nhưng nếu không có họ sẽ không thể có Lệ Sơn trực tuyến.
Năm mới tôi xin chúc báo làng phát triển mạnh hơn, quy tụ nhiều con em góp sức tham gia.
Chúc làng Lệ Sơn chúng ta muôn đời thịnh, con em giỏi giang và phát tướng.
Avata
Trang Trần - Đăng lúc: 28/12/2012 04:51
Hay nhất là vụ chú Thắng, hehe. Nhì là vụ thấy cúng bắt mạch có bầu, hehe.
Cảm ơn báo làng đã đầu tư công sức và nhiều thứ để tên tuổi làng lệ sơn sáng mãi, thế hệ nào cũng có người hiên tài, anh minh, chính trực.
Em tự hào về lệ sơn,em xin giới thiêu em là Trang, xóm Trung Đình, vừa mới tốt nghiệp ra trường, đang làm việc cho một công ty Han Quốc, em cũng đang muốn kiếm 1 anh người Lệ Sơn a.
1, 2  Trang sau

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     



 
  • Lời giới thiệu công trình Địa chí Làng Lệ Sơn  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Trả lời ý kiến đề xuất của bạn Lê Quang Đạt. Việc in sách đủ để phát cho mỗi gia đình người Lệ Sơn 1 quyển là không dễ vì giá thành sách chỉ tính riêng giấy mực thủ tục giấy phép xuất bản xuất bản mỗi cuốn đã 160.000 đồng, để in đủ thì phải 4000 quyển như vậy riêng tiền...
  • Nghề hay: Trồng cỏ nuôi bò một hướng đi tích cực chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp nông thôn  -   Gửi bởi: Phạm Thị Thuỳ
    Đọc được bài hay quá. Một số kiến thức rất bổ ích. Tuy nhiên, tôi có việc rất mong được anh hỗ trợ: Anh có định mức nào, hay kinh nghiệm về chi phí sản xuất 1 ha trồng cỏ không anh (giống, phân bón, nhận công, tưới tiêu...). Anh có có thể cho tôi xin được không. Hiện...
  • Lệ Sơn - Làng theo đạo học  -   Gửi bởi: Lương Xuân Trường
    Mình tình cờ đọc lại bài viết của mình ở đây. (bài vết cũng tám năm trước rồi) đọc bình luận của bạn Lâm Phương, chuyện bạn đánh giá thế nào là quyền của bạn. Chỉ có điều một thông tin bạn đưa ra không chính xác: Mình (Lương Xuân Trường) và bạn dồng nghiệp Phan Phương...
  • Thêm một tư liệu Hán nôm về địa danh Lệ Sơn  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Cháu xem lại thông tin đoạn nói về chiến tranh Trịnh - Nguyễn 1774 - 1776 là chưa chính xác dễ gây nhầm lẫn với thông tin Chiến tranh Trịnh - Nguyễn (1627 - 1672) ở thế kỷ XVII. Thời gian được nói đến trong bài viết là sau khi tướng họ Trịnh - Hoàng Ngũ Phúcvượt sông...
  • Bài thơ cuối cùng của nhà giáo Lê Ngọc Mân  -   Gửi bởi: Lê Quang Đạt, số phone: 0913963799
    Hồi trước đi học chung cấp 3 ở huyện Quảng Trạch cùng bạn Hạnh, bạn Hào ở Ba Đồn. Hay xuống thăm thầy Mân chuyện trò ngâm thơ
  • Chặt củi lèn, một kỷ niệm khó quên  -   Gửi bởi: Lê Quang Đạt
    Nhớ lại hồi xưa đi chăn bò cùng các bạn ở Hung Tắt, Hung Cày. Nay đâu còn cảnh đó nữa?
  • Một gia đình cần sự giúp đỡ  -   Gửi bởi: Nguyen Van Thanh
    Rất buồn vì Thay mặt Hội đồng hương Văn hoá tại Nha Trang trích gửi tiền ủng hộ mà không có danh sách...Việc đã qua...Thôi nhé!
  • Gửi con gái Mẹ  -   Gửi bởi: Hung Lan
    Mệ Phương còn khỏe không chi Hồng ?
    Bài thơ hay đáo để, đọc mà nước mắt chảy dài.
  • Lê Đình Khôi; Quê hương là nơi con nước "chở che con đi..."  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Bài viết rất là một lời tri ân với cụ Lê Đình Khôi người đã có những hành động đẹp đóng góp cho cộng đồng cư dân Lệ Sơn ở Hà nội và quê hương và cũng phần nào nói lên được cái tâm của một người con Lệ Sơn đáng kính đối với quê hương. Cảm ơn chú Vệ và Ban biên tập báo...

Thống kê

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 847
  • Tháng hiện tại: 50128
  • Tổng lượt truy cập: 8005411

Liên kết làng quê Quảng Bình

Lệ Sơn 2 - www.langleson.com
Làng Cao Lao - www.caolaoha.com
Làng La Hà - www.langlaha.com
Quảng Bình Trẻ - www.quangbinhtre.com
Nhịp Cầu - www.nhipcau.de

Báo Quảng Bình - www.baoquangbinh.vn
Hân hạnh chào đón các bạn đến với trang tin www.langleson.net
Bản quyền thuộc về Làng Lệ Sơn. Trang thông tin này là tài sản của toàn thể con em làng Lệ Sơn, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình
Trang thông tin điện tử Làng Lệ Sơn hoạt động theo quy định của luật pháp Vịệt Nam dưới sự điều hành chung của Hội đồng tư vấn chuyên môn và kỹ thuật.
Trụ sở: Đặt tại trung tâm lưu trữ truyền số liệu VDC1 - Hà Nội - Việt Nam
Trang thông tin là tài sản chung của toàn thể con em làng Lệ Sơn, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình
Email gửi bài viết
baiviet@langleson.net