1
  • image
  • image
  • image
  • image
19:58 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Đoàn xã Văn Hóa thực hiện kế hoạch "Thắp sáng đường quê". Trong chương trình vận động và quyết tâm xây dựng nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ hai - 04/08/2014 11:29 - Người đăng bài viết: lehongve
Công trình "Thắp sáng đường quê" là phần việc thiết thực xuất phát từ nhu cầu chính đáng của nhân dân các thôn được tuổi trẻ Đoàn xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa đảm nhận và chọn làm chương trình hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới" do Ban dân vận huyện ủy Tuyên Hóa phát động.

Bí thư Đoàn xã Văn Hóa: Lương Ngọc Nam
 
Với đặc thù của một xã nông nghiệp thuần túy khó khăn, hệ thống giao thông trên địa bàn những năm gần đây tuy đã được Đảng ủy, chính quyền xã quan tâm đầu tư trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đã đem lại không khí đổi mới của quê hương ngày một khang trang, thuận lợi. Song vẫn gặp không ít trở ngại và khó khăn. Nhiều năm trước, các tuyến đường liên thôn, ngõ xóm đều nhỏ hẹp, lầy lội vào mùa mưa, tối tăm về đêm hôm gây mệt mỏi cho bà con nhân dân.
Hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con ở quê cũng như con em xa nhà, mong muốn an ninh thôn xóm được đảm bảo, việc đi lại của người dân, nhất là các em nhỏ khi đi học, đi sinh hoạt vào buổi tối được thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người qua lại trên các tuyến đường thôn, hạn chế tình trạng trộm cắp vặt và tai nạn giao thông rủi ro.
Đoàn xã đã quyết định đảm nhiệm công trình "Thắp sáng đường quê". Đây là cách làm sáng tạo, hiệu quả, thể hiện vai trò giữa tổ chức Đoàn với thanh niên, nhằm phát huy tích cực tình yêu quê hương, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới, làm cho quê hương, ngày càng khởi sắc, phát triển, giàu mạnh.

 





 
Để cho chương trình của Đoàn xã thực hiện đúng với chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy xã, Chi bộ và lãnh đạo các thôn. Do tình hình khó khăn của quê nhà. Ban vận động thôn xóm đề nghị con em xa quê hướng về công trình có ý nghĩa này. Công trình là sự kết hợp của chính quyền, đoàn xã, bà con nhân dân và tấm lòng hiếu, hảo của con em xa quê với tinh thần hướng về thắp sáng đường quê, để quê hương ngày càng đổi mới.

Là người kết nối và cập nhật. Tôi cũng đề nghị Đoàn xã phối hợp với lãnh đạo các thôn, lập ban tự quản, vận hành, sửa chữa, giao cho chi đoàn thôn đảm nhiệm chính vai trò xung kích, giám sát và trách nhiệm. Để chương trình "Thắp sáng đường quê" vận hành liên tục nhằm đem lại sự tin tưởng cho bà con nhân dân khi tham gia dự án này.
 
Chương trình thí điểm là thôn Phúc Tự, do Ban lãnh đạo thôn, toàn thể nhân dân và con em Thôn Phúc Tự xa quê hưởng ứng. Mọi thông tin góp sức về  thôn Phúc Tự,
Trưởng thôn Lê Văn Hùng. Số điện thoại:  01696268352 - 01292768604. Thôn Phúc Tự, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.


Ban biên tập trang tin sẽ cập nhật danh sách con em đóng góp hàng ngày trên trang nhất.

 
Tác giả bài viết: Viết - Đăng : Lê Hồng Vệ
Từ khóa:

lehongve

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Mùa Đông băng giá - Đăng lúc: 23/07/2014 05:47
Các bạn đọc chú ý đây là mô hình làm điểm để nhân rộng trên địa bàn toàn xã. Ai có lòng hảo tâm thì ủng hộ quyên góp xây dựng cho quê hương giàu đẹp, đừng bàn cãi nhiều. Chủ yếu là tinh thần ủng hộ hay không thôi. Đoàn xã làm công khai, minh bạch, rõ ràng. Mọi người không ủng hộ thì thôi đừng nói tùm lum nhé
Avata
Viet Tien - Đăng lúc: 30/06/2014 00:34
Đúng rồi, nên đưa chủng loại vật tư để nếu cần thì anh em hỗ trợ thẳng bằng vật tư. Thoe mình không nên lắp đèn tuýp vì tuổi thọ khg cao, anh sáng không mạnh và sẽ nhanh hư hỏng do vùng mình cây cối nhiều và hay mưa bão. Nên dùng loại bóng compac (4 bóng trong 1) áh sáng sẽ mạnh, lắp đặt đơn giản, tiết kiệm điện. Mình thấy nông thôn nhiều nơi bắc loại này rất đẹp. Mà sao cả xã chỉ 13 bóng thì có quá ít không vậy chú Nam?
Avata
Lương Duy Bảo Khang - Đăng lúc: 29/06/2014 10:11
Mình là người chăn bò,công việc gắn liền với nông thôn vì vậy cũng đã đi đến vài vùng nông thôn của Thailand,Úc..ở các vùng quê mình qua,không có đoàn,cũng chẳng Dân vận Khéo nhưng nông thôn của họ rất phát triển,đời sống người nông dân rất cao.Các công việc hoạt động cộng đồng,ngườii dân tự xây dựng dự án,lên kế hoặch hoạt động,tìm nhà tài trợ.Tất cả đều từ dân,do dân,dân làm,dân kiểm tra.
Avata
Lê Anh Hậu - Đăng lúc: 28/06/2014 23:47
Tôi rất hãnh diện và tự hào về sự đổi thay mọi mặt của xã nhà văn hóa.Là con e đi làm ăn xa nhưng không giúp được gì cho quê hương là một điều của một đời luôn trăn trở. Cảm phục chính quyền địa phương , ban ngành đoàn thể , bà con LLS quê mình .
Với một Kế hoạch tổng thể thì vô vàn ý nhưng tôi thấy cơ bản là tuyệt vời vì trong kế hoạch có thể hiện lên được " tình hình chung , chỉ tiêu đề ra , mục đích ,tham mưu , phối hợp thực hiên , kinh phí thực hiện, báo cáo thực hiện". một vùng quê nghèo mà làm nên được như vậy là cả một thành quả.
Tôi không có tiền góp cho quê hương tôi cảm thấy có lỗi.
Anh e bà con làm ăn xa quê ơi. Hãy tìm ra một người đứng đầu cho một tỉnh để lập hội đồng hương để sinh hoạt giao lưu cũng như .....?.hu hu.
"Thắp sáng quê hương tuyệt " mấy đồng chí đoàn thanh niên thì giỏi lắm làm gì cũng tốt. học hỏi mô hình ,sau đó về phối hợp với điện lực xã mua vật liệu và cùng đoàn thanh niên cùng trưởng thôn phối hợp lên kế hoạch thực hiện. Những cái gì thuộc về cộng đồng thì nên tìm vào cộng đồng mà hoàn thiện và khai thác. Đoàn TN làm xong công trình là hết , giao toàn bộ cho điện lực bảo trì và khai thác. Tất nhiên là anh điện lực phải có kế hoạch cho ngành dọc cũng như tham mưu cho chinh quyền địa phương. Chúc đ/c Nam ok nhé.
Avata
Thái An - Đăng lúc: 27/06/2014 03:30
Mình thấy trong đề án có từ Dân vận khéo, muốn hỏi các bạn 1 chút về định nghĩa Dân vận khéo là gì ? Khi Đoàn hiểu từ này sâu sắc thì sẽ mần đúng chủ trương.
Theo mình để dân theo thi tất cả các cán bộ trong xã, thôn phải đóng góp đầu tiên, đảng viên đi trước mà. Công khai danh tính rõ ràng, minh bạch, rưa dân mới theo. Chủ trương đúng, mần công khai, đảng viên gương mẫu, thì sẽ thành công. Con em xa quê nhất định đóng góp nếu chúng ta làm đúng với từ Dân vận khéo ?
1, 2  Trang sau

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     



 
  • Lời giới thiệu công trình Địa chí Làng Lệ Sơn  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Trả lời ý kiến đề xuất của bạn Lê Quang Đạt. Việc in sách đủ để phát cho mỗi gia đình người Lệ Sơn 1 quyển là không dễ vì giá thành sách chỉ tính riêng giấy mực thủ tục giấy phép xuất bản xuất bản mỗi cuốn đã 160.000 đồng, để in đủ thì phải 4000 quyển như vậy riêng tiền...
  • Nghề hay: Trồng cỏ nuôi bò một hướng đi tích cực chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp nông thôn  -   Gửi bởi: Phạm Thị Thuỳ
    Đọc được bài hay quá. Một số kiến thức rất bổ ích. Tuy nhiên, tôi có việc rất mong được anh hỗ trợ: Anh có định mức nào, hay kinh nghiệm về chi phí sản xuất 1 ha trồng cỏ không anh (giống, phân bón, nhận công, tưới tiêu...). Anh có có thể cho tôi xin được không. Hiện...
  • Lệ Sơn - Làng theo đạo học  -   Gửi bởi: Lương Xuân Trường
    Mình tình cờ đọc lại bài viết của mình ở đây. (bài vết cũng tám năm trước rồi) đọc bình luận của bạn Lâm Phương, chuyện bạn đánh giá thế nào là quyền của bạn. Chỉ có điều một thông tin bạn đưa ra không chính xác: Mình (Lương Xuân Trường) và bạn dồng nghiệp Phan Phương...
  • Thêm một tư liệu Hán nôm về địa danh Lệ Sơn  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Cháu xem lại thông tin đoạn nói về chiến tranh Trịnh - Nguyễn 1774 - 1776 là chưa chính xác dễ gây nhầm lẫn với thông tin Chiến tranh Trịnh - Nguyễn (1627 - 1672) ở thế kỷ XVII. Thời gian được nói đến trong bài viết là sau khi tướng họ Trịnh - Hoàng Ngũ Phúcvượt sông...
  • Bài thơ cuối cùng của nhà giáo Lê Ngọc Mân  -   Gửi bởi: Lê Quang Đạt, số phone: 0913963799
    Hồi trước đi học chung cấp 3 ở huyện Quảng Trạch cùng bạn Hạnh, bạn Hào ở Ba Đồn. Hay xuống thăm thầy Mân chuyện trò ngâm thơ
  • Chặt củi lèn, một kỷ niệm khó quên  -   Gửi bởi: Lê Quang Đạt
    Nhớ lại hồi xưa đi chăn bò cùng các bạn ở Hung Tắt, Hung Cày. Nay đâu còn cảnh đó nữa?
  • Một gia đình cần sự giúp đỡ  -   Gửi bởi: Nguyen Van Thanh
    Rất buồn vì Thay mặt Hội đồng hương Văn hoá tại Nha Trang trích gửi tiền ủng hộ mà không có danh sách...Việc đã qua...Thôi nhé!
  • Gửi con gái Mẹ  -   Gửi bởi: Hung Lan
    Mệ Phương còn khỏe không chi Hồng ?
    Bài thơ hay đáo để, đọc mà nước mắt chảy dài.
  • Lê Đình Khôi; Quê hương là nơi con nước "chở che con đi..."  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Bài viết rất là một lời tri ân với cụ Lê Đình Khôi người đã có những hành động đẹp đóng góp cho cộng đồng cư dân Lệ Sơn ở Hà nội và quê hương và cũng phần nào nói lên được cái tâm của một người con Lệ Sơn đáng kính đối với quê hương. Cảm ơn chú Vệ và Ban biên tập báo...

Thống kê

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 2035
  • Tháng hiện tại: 39034
  • Tổng lượt truy cập: 8048068

Liên kết làng quê Quảng Bình

Lệ Sơn 2 - www.langleson.com
Làng Cao Lao - www.caolaoha.com
Làng La Hà - www.langlaha.com
Quảng Bình Trẻ - www.quangbinhtre.com
Nhịp Cầu - www.nhipcau.de

Báo Quảng Bình - www.baoquangbinh.vn
Hân hạnh chào đón các bạn đến với trang tin www.langleson.net
Bản quyền thuộc về Làng Lệ Sơn. Trang thông tin này là tài sản của toàn thể con em làng Lệ Sơn, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình
Trang thông tin điện tử Làng Lệ Sơn hoạt động theo quy định của luật pháp Vịệt Nam dưới sự điều hành chung của Hội đồng tư vấn chuyên môn và kỹ thuật.
Trụ sở: Đặt tại trung tâm lưu trữ truyền số liệu VDC1 - Hà Nội - Việt Nam
Trang thông tin là tài sản chung của toàn thể con em làng Lệ Sơn, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình
Email gửi bài viết
baiviet@langleson.net