1
  • image
  • image
  • image
  • image
07:30 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Nguyễn Thanh Lâm

Đăng lúc: Thứ tư - 08/08/2012 16:22 - Người đăng bài viết: bientap03
Bài viết giới thiệu về anh Nguyễn Thanh Lâm của tác giả Biên Thùy.
Lời dẫn Ban biên tập: Vào Làng Lệ Sơn thường xuyên, chấm com không có tin thì anh qua chấm net, rồi lăn xả vào bình luận, khen, động viên hết mình. Tính cách đó không ai khác, đó là Thượng tá hải quân nhân dân Việt Nam Nguyễn Thanh Lâm. Thời gian qua tin tặc phá hỏng một số dữ liệu bài viết của anh và bà con, đây cũng là lần duy nhất anh không khen mà trách móc lực lượng an ninh mạng của Làng sơ hở vì không bảo mật được thông tin. Nhận lỗi về mình LLS đã huy động lực lượng mạnh nhất của làng về an ninh mạng làm việc không mệt mỏi để tìm lại những bài viết đầy tâm huyết của bà con. Qua mục lời dẫn này BBT vui mừng thông báo cho anh và bà con rằng 1 phần của dữ liệu đã được tìm thấy và sẽ sớm phục hồi trở lại những bài viết đó. Ban biên tập xin chân thành cảm ơn sự tham gia, động viên của bà con quê hương. Đây chính là động lực vô cùng to lớn để trang tin ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống của làng; góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Anh Nguyễn Thanh Lâm và mệ Tuấn, xóm Bàu Sỏi, Lệ Sơn

 
Anh Nguyễn Thanh Lâm, người được cư dân mạng Làng Lệ Sơn ưu ái gọi với cái tên "Anh Lâm khen" bởi phong cách sống chân thật, chất phác, thích khen, cuồng nhiệt và cháy hết mình cho báo Làng. Chúng ta đọc lại lời bình của anh viết trong bài viết giới thiệu thử nghiệm chuyên trang để thấy hết tấm lòng của anh trong đó:

"Thật đáng trân trọng và biết ơn các bạn đã hết lòng đầu tư trí tuệ, công sức, tiền bạc cho trang báo điện tử của Làng ngày càng phát triển.Trang báo đã làm rạng danh Làng Lệ Sơn trên mạng thông tin toàn cầu, xứng đáng với tên gọi "Đệ nhất bát danh hương lưu danh thiên cổ". Chúng tôi rất tự hào và tin tưởng vào lớp trẻ LLS đã và sẽ kế thừa xuất sắc truyền thống văn hiến của cha ông để lại. Những gì mà các bạn đã làm cho LLS trong suốt chặng đường qua quả là vô giá."


Anh cũng là người sống rất vui tính, hồn nhiên, vô tư. Khi giải thích về biệt danh "Lâm khen" của mình, anh nói:  "Anh mày già thì có già nhưng trẻ vẫn còn trẻ chán. Anh mê cái làng Lệ Sơn không phải vì anh muốn thế này thế nọ, anh mê là vì nó là quê hương, trong đó có anh. Anh ít viết nên anh chỉ khen thiên hạ, ai anh cũng khen vì anh thấy mình nhiệt huyết có thừa nhưng lại không hay viết , anh khen thiệt lòng , nhưng lại không có năng khiếu khen nên người ta lại chê anh khen … dở."

Mang quân hàm Thượng tá Hải quân, tốt nghiệp chính quy Đại học Quân sự, có tâm hồn lãng tử, anh là tác giả của 2 ca khúc tạc vào thế kỷ làm lay động lòng người. Ca khúc "Lệ Sơn quê mẹ tôi yêu" được xem như là Làng ca của Lệ Sơn và ca khúc "Biển của riêng em" được xem như là quân ca của ngành hải quân nơi anh công tác.

Để giúp quý độc giả hiểu hơn về con người anh, về những tình cảm lớn lao của anh dành cho quê hương đất nước, bài viết mời bạn đọc nghe lại hai tác phẩm đặc biệt này.

1. Lệ Sơn quê mẹ tôi yêu

Nhạc và Lời: Nguyễn Thanh Lâm
Trình bày: Hồng Cẩm & Mỹ Hạnh








2. Biển của riêng em

Nhạc và Lời: Nguyễn Thanh Lâm
Trình bày: Mỹ Hạnh







Xin cảm ơn anh, một người con tài hoa của Làng, nặng tình, nặng nghĩa với quê hương, dẫu rằng vùng đất Lệ Sơn quê ta có biết bao người tài giỏi, nhưng với anh tôi luôn tôn thờ và yêu quý bởi những tính cách khác biệt đó.
 
Tác giả bài viết: Biên Thùy
Từ khóa:

Nguyễn Thanh Lâm

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Lưu Quang Vinh - Đăng lúc: 30/06/2013 21:55
Nguyễn Thanh Lâm của tác giã Biên Thùy đã khắc hỏa cho tôi hình ảnh một người bạn, người em học cùng trường đại học KTQS của 35 năm xa cách. Tôi đã tìm kiếm cả gần tháng trời đến nay mới liên lạc được qua điện thoại. Điều làm tôi bất ngờ với Thanh Lâm lại là một cộng tác viên có tiếng của làng Lệ Sơn. Hôm nay tôi vào Lệ Sơn để tìm đọc và nghe bài hát của Thanh Lâm tôi thật sự xúc động đến trào cả nước mắt. Thanh Lâm à: Anh em mình hãy làm cầu nối cho 2 làng chúng mình giao lưu kết nối ngày càng bền chặt với nhau hơn em hè. Hôm Qua chủ nhật anh mở bài "Lệ Sơn Quê Mẹ Tôi Yêu" cho chị và cá cháu nghe được các cháu tán thưởng làm anh vui lắm. Vài lời cảm nhận về em qua trang báo làng anh xin chúc em về hưu rôi gắng dữ dìn sức khỏe, hẹn gặp em bên đầu cầu Nhật Lệ thơ mộng một ngày gần nhất. Xin cảm ơn BBT
Avata
Thanh Lâm - Đăng lúc: 28/10/2012 21:16
Vào LLS.net vô tình đọc bài viết của Biên Thùy và các comment của bà con , tôi xúc động rơi nước mắt.Thế đấy, mình khen người khác được nhưng ai khen lại là mình hết sức cảm động. Bởi vì lời khen , ngoài lời khen , lai còn là một món nợ với bà con anh em, Mình đã xứng đáng chưa? Cần phải cố gắng nhiều nữa. Tôi yêu Làng Lệ sơn cháy bỏng như mọi người con Lệ sơn yêu quê hương mình.Lệ sơn nơi mà chặng đường gian khó, khổ cực đói rét, con đã bước đi theo Người và con đã lớn lên thành người.Cảm ơn Biên Thùy. Và bạn là ai xin cho biết quý danh nhé. Trân trọng.
Avata
Sông Quê - Đăng lúc: 13/08/2012 11:37
Bài hát Lệ Sơn quê mẹ tôi yêu hay quá. Bác Nguyễn Thanh Lâm thực sự là một nhạc sĩ chuyên nghiệp rồi. Nghe bài hát của anh ai cũng thêm yêu quê, thương quê và nhớ quê quá ta. Cảm ơn tác giả, cảm ơn BBT.
Avata
Lâm Tới - Đăng lúc: 11/08/2012 23:07
Mình cũng có 1 số bạn đang làm việc bên đó, a.42 là cục chống phản gián. Cục này chuyên theo dõi, ngăn chặn trào lưu các tổ chức phản động thường ở hải ngoại, đã triệt để khai thác thế mạnh từ hình thức lập các trang web, blog, báo điện tử để tuyên truyền. Khi có dịp thích hợp và thời cơ thuận lợi sẽ tập trung kích động và lôi kéo nhiều tầng lớp xã hội tham gia hòng tái lập mùa xuân arap. Những âm mưu này đã được lực lượng an ninh a42 nhanh chóng phát hiện kịp thời đó các bạn.
Avata
Ban biên tập - Đăng lúc: 11/08/2012 06:46
Làng Lệ Sơn gửi lời cảm ơn các bạn bên Cục A 42 (BCA) đã hỗ trợ tìm lại một số tư liệu quý của Làng cũng như đưa ra các cảnh báo về việc bảo vệ an ninh dữ liệu, cung cấp nhiều thông tin hữu ích về quản lý, xuất bản thông tin theo quy định hiện hành của luật pháp Việt Nam.
Cảm ơn bạn Biên Thùy đã tổng hợp tư liệu và có một bài viết rất xuất sắc. Làng Lệ Sơn luôn chờ đợi và mong muốn có thêm nhiều bài viết tâm huyết như thế này.
1, 2  Trang sau

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     



 
  • Lời giới thiệu công trình Địa chí Làng Lệ Sơn  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Trả lời ý kiến đề xuất của bạn Lê Quang Đạt. Việc in sách đủ để phát cho mỗi gia đình người Lệ Sơn 1 quyển là không dễ vì giá thành sách chỉ tính riêng giấy mực thủ tục giấy phép xuất bản xuất bản mỗi cuốn đã 160.000 đồng, để in đủ thì phải 4000 quyển như vậy riêng tiền...
  • Nghề hay: Trồng cỏ nuôi bò một hướng đi tích cực chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp nông thôn  -   Gửi bởi: Phạm Thị Thuỳ
    Đọc được bài hay quá. Một số kiến thức rất bổ ích. Tuy nhiên, tôi có việc rất mong được anh hỗ trợ: Anh có định mức nào, hay kinh nghiệm về chi phí sản xuất 1 ha trồng cỏ không anh (giống, phân bón, nhận công, tưới tiêu...). Anh có có thể cho tôi xin được không. Hiện...
  • Lệ Sơn - Làng theo đạo học  -   Gửi bởi: Lương Xuân Trường
    Mình tình cờ đọc lại bài viết của mình ở đây. (bài vết cũng tám năm trước rồi) đọc bình luận của bạn Lâm Phương, chuyện bạn đánh giá thế nào là quyền của bạn. Chỉ có điều một thông tin bạn đưa ra không chính xác: Mình (Lương Xuân Trường) và bạn dồng nghiệp Phan Phương...
  • Thêm một tư liệu Hán nôm về địa danh Lệ Sơn  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Cháu xem lại thông tin đoạn nói về chiến tranh Trịnh - Nguyễn 1774 - 1776 là chưa chính xác dễ gây nhầm lẫn với thông tin Chiến tranh Trịnh - Nguyễn (1627 - 1672) ở thế kỷ XVII. Thời gian được nói đến trong bài viết là sau khi tướng họ Trịnh - Hoàng Ngũ Phúcvượt sông...
  • Bài thơ cuối cùng của nhà giáo Lê Ngọc Mân  -   Gửi bởi: Lê Quang Đạt, số phone: 0913963799
    Hồi trước đi học chung cấp 3 ở huyện Quảng Trạch cùng bạn Hạnh, bạn Hào ở Ba Đồn. Hay xuống thăm thầy Mân chuyện trò ngâm thơ
  • Chặt củi lèn, một kỷ niệm khó quên  -   Gửi bởi: Lê Quang Đạt
    Nhớ lại hồi xưa đi chăn bò cùng các bạn ở Hung Tắt, Hung Cày. Nay đâu còn cảnh đó nữa?
  • Một gia đình cần sự giúp đỡ  -   Gửi bởi: Nguyen Van Thanh
    Rất buồn vì Thay mặt Hội đồng hương Văn hoá tại Nha Trang trích gửi tiền ủng hộ mà không có danh sách...Việc đã qua...Thôi nhé!
  • Gửi con gái Mẹ  -   Gửi bởi: Hung Lan
    Mệ Phương còn khỏe không chi Hồng ?
    Bài thơ hay đáo để, đọc mà nước mắt chảy dài.
  • Lê Đình Khôi; Quê hương là nơi con nước "chở che con đi..."  -   Gửi bởi: Lê Trọng Đại
    Bài viết rất là một lời tri ân với cụ Lê Đình Khôi người đã có những hành động đẹp đóng góp cho cộng đồng cư dân Lệ Sơn ở Hà nội và quê hương và cũng phần nào nói lên được cái tâm của một người con Lệ Sơn đáng kính đối với quê hương. Cảm ơn chú Vệ và Ban biên tập báo...

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 637
  • Tháng hiện tại: 39249
  • Tổng lượt truy cập: 7994532

Liên kết làng quê Quảng Bình

Lệ Sơn 2 - www.langleson.com
Làng Cao Lao - www.caolaoha.com
Làng La Hà - www.langlaha.com
Quảng Bình Trẻ - www.quangbinhtre.com
Nhịp Cầu - www.nhipcau.de

Báo Quảng Bình - www.baoquangbinh.vn
Hân hạnh chào đón các bạn đến với trang tin www.langleson.net
Bản quyền thuộc về Làng Lệ Sơn. Trang thông tin này là tài sản của toàn thể con em làng Lệ Sơn, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình
Trang thông tin điện tử Làng Lệ Sơn hoạt động theo quy định của luật pháp Vịệt Nam dưới sự điều hành chung của Hội đồng tư vấn chuyên môn và kỹ thuật.
Trụ sở: Đặt tại trung tâm lưu trữ truyền số liệu VDC1 - Hà Nội - Việt Nam
Trang thông tin là tài sản chung của toàn thể con em làng Lệ Sơn, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình
Email gửi bài viết
baiviet@langleson.net