Mỗi người, mỗi lĩnh vực. Cũng đều là một mặt trận để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của non sông

Sinh thời. Bác Hồ xác định người nghệ sĩ là chiến sĩ với một trọng trách vô cùng thiêng liêng và cao cả, đó là: “Phụng sự kháng chiến, phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, mà trước hết là công, nông, binh”. Trong thư gửi các họa sĩ nhân dịp triển lãm hội họa năm 1951. Người chỉ rõ: “ Văn hóa cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”. Langleson.net trân trọng giới thiệu người con của quê hương Lệ sơn đang chung tay góp sức trong "không khí tháng năm đầy nóng bỏng" về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của nước nhà.
 Họa sỹ Lê Hồng Vệ. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
 
"Tháng năm, Trung Quốc ngang ngược đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.Tháng năm, triệu triệu người Việt trong nước, cộng đồng người Việt ở nước ngoài cùng nhau giương cao ngọn cờ đỏ thắm của Tổ quốc, chung lòng thể hiện quyết tâm gìn giữ toàn vẹn non sông. Cùng với các lĩnh vực khác, các nghệ sĩ Việt nam cũng không nằm ngoài khối nhiệt huyết của toàn dân tộc".
Lịch sử của chúng ta đã chứng minh, tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước đã đưa dân tộc ta chiến thắng mọi kẻ thù dù hung bạo, hùng mạnh đến đâu. Điều đó chứng tỏ, lòng yêu nước chính là phẩm chất tối thượng của mỗi con người và là sức mạnh dân tộc Việt Nam.


 
Ý tưởng đã lên trên nền đất sét

"Nghệ sĩ Việt nam bằng cách này hay cách khác, đã thể hiện sự yêu nước nồng nàn của mình bằng lời nói, bằng hành động. Có nghệ sĩ góp tiền ủng hộ chiến sĩ ngoài đảo xa, có nghệ sĩ góp giọng hát để chiến sĩ vững chắc tay súng. Họ không vô cảm. Họ gạt bỏ tất cả những lợi ích cá nhân để hướng theo tiếng gọi thiêng liêng của trái tim mình. Một trái tim Việt Nam. Một trái tim luôn khát khao hòa bình.

Qua xử lý màu, chỉnh lý bổ sung để lấy khuôn
 
Mỗi người công dân Việt Nam đều có lòng yêu nước và mỗi người đều có cách thể hiện riêng. Người lớn hăng say sản xuất lao động để góp phần làm giàu cho xã hội, trẻ em đến trường chăm chỉ học hành để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, ngư dân thì bám biển… Văn nghệ sĩ cũng phải thể hiện lòng yêu nước qua tác phẩm nghệ thuật của họ
 
Tác giả đang hoàn thiện công đoạn cuối cùng
 
Dù Họa sỹ LHV không cống hiến trên lĩnh vực quân sự, nhưng bằng sự nhìn nhận" nhạy cảm" đã phác họa và xây dựng bức phù điêu lớn với đề tài chiến tranh cách mạng và đất nước trên con đường đổi mới, ngợi ca những công lao và sự có mặt trên các tuyến đầu của lĩnh vực báo chí cách mạng, cũng như chuyển tải thông điệp ước vọng nhen nhóm ngọn lửa yêu nước trong tâm hồn thế hệ trẻ hôm nay.
T
ác phẩm mà tác giả thực hiện được đặt long trọng tại tiền sảnh Hãng phim khoa học & Tài liệu Trung ương
 

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên