Lễ khánh thành nhà Bia tưởng niệm Liệt sĩ tại nhà thờ Họ Trần

Thông tin về lễ khánh thành nhà Bia tưởmg niệm Liệt sĩ tại nhà thờ Họ Trần, ngày 13/4/2014
Tin bài liên quan đã đăng

Dòng tộc Họ Trần khởi công trùng tu tôn tạo miếu đường và xây dựng nhà bia tưởng niệm

Thông báo về dự lễ khánh thành nhà bia tưởng niệm liệt sĩ của Trần tộc Đại tôn

Kính thưa: Quý vị đại biểu và các bậc hậu duệ con, cháu, dâu, rể Họ Trần đại tôn.

Để ghi nhớ và tri ân các anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng trên khắp mọi miền Tổ quốc, thể theo nguyện vọng của con cháu Họ Trần và thân nhân các gia đình Liệt sĩ, BCH Họ Trần đại tôn quyết định xây dựng nhà Bia tưởng niệm để ghi danh Liệt sĩ là con, cháu Họ Trần tại khuôn viên nhà thờ Họ.

Đây là việc làm  có ý nghĩa  hết sức cao cả và  nhân văn, nhằm động viên, khích lệ và giáo dục các  thế hệ con cháu luôn phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn "của dân tộc Việt Nam. Tại buổi  lễ này,  BCH Họ Trần kêu gọi cháu luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, phấn đấu học tập, công tác tốt, phát huy truyền thống của dòng Họ để góp phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp và làm rạng danh dòng tộc.

Công trình nhà Bia tưởng niệm Liệt sĩ của dòng Họ được hoàn thành  và  tổ chức khánh thành hôm nay, BCH  Trần tộc đại tôn ghi nhận và trân trọng cám ơn  các thế hệ con, cháu Họ Trần  đang sinh sống làm ăn, công tác khắp mọi miền đất nước và con cháu ở quê  nhà đã nhiệt tình hưởng ứng lời kêu gọi của BCH Họ Trần, ủng hộ về vật chất, tinh thần và công sức để xây dựng công trình Bia tưởng niệm Liệt sĩ hoàn thành đúng kế hoach.

BCH Trần Tộc đại tôn ghi nhận công lao đóng góp của các ông Trần Tề, Trần Đức Bàn là những bậc cao niên của dòng Họ, mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng rất tâm huyết, nhiệt tình với  công việc của Họ tộc; ông Trần Xuân Quế, nguyên Trưởng Họ Trần, nay tuổi đã cao nhưng hơn 10 năm qua ông đã  luôn nhiệt tình, tâm huyết, trăn trở vượt mọi khó khăn cùng với BCH Họ Trần, kế tục và phát huy truyền thống của tổ tiên, quy tụ con cháu đoàn kết một lòng, từng bước phấn đấu xây dựng dòng Họ ngày càng vững mạnh,  xây dựng khuôn viên nhà thờ Họ Trần ngày càng trang nghiêm, tôn kính, các ông thực sự là tấm gương sáng đầy nhiệt huyết để con, cháu Họ Trần luôn luôn quý trọng.

Kính thưa toàn thể quý vị, từ đây hàng năm  đến  ngày chạp Tổ, ngày Thương binh Liệt sĩ,  các ngày lễ, tết của dân tộc, mọi người  nói chung và con cháu Họ Trần tập trung về nhà thờ Họ để dâng nén tâm  hương tỏ lòng thành kính của mình đối với các bậc Tổ tiên dòng Họ đã có công khai canh, khai trí  cho Làng Lệ Sơn và tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho  sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt BCH Trần tộc đại tôn, cho phép tôi tuyên bố khánh thành nhà Bia tưởng niệm Liệt sĩ Họ Trần.

BCH Họ Trần xin chân thành cám ơn quý vị đại biểu đã dành thời gian đến dự buổi lễ khánh thành nhà Bia tưởng niệm Liệt sĩ Họ Trần hôm nay, xin trân trọng cám ơn./

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 
















 

Tác giả bài viết: Trần Đức Phương