Thư kêu gọi con cháu đóng góp kinh phí xây dựng nhà thờ chi Họ Nguyễn, Cố Sáng

Thư kêu gọi con cháu đóng góp kinh phí để xây lăng, quy tập mồ mả và tôn tạo nhà thờ Ông bà Chi họ NGUYỄN Tại xóm Bàu, Lệ Sơn
Thân gửi: Các cháu, chắt, chút chít…của Cố Sáng (gọi chung là con cháu) đang sống và làm việc trên mọi miền

Như chúng ta đã biết: Có Tổ tiên Ông Bà mới có chúng ta, cây có gốc - sông có nguồn - đất có tổ, và có chúng ta hôm nay, trưởng thành đến bây giờ là nhờ vào sự “độ trì phù hộ” của Ông Bà.

Sự trưởng thành của con cháu (thành thất, thành gia, mỗi người một việc làm khác nhau, mỗi một công chức khác nhau, và môi người sinh sống xa nhau,…) nhưng lại được sinh ra một chổ: đó là gốc !. Đúng ! “Kiều mộc – thiên chi quy nhất bản; Trường giang vạn phái – tổ đồng nguyên”. Để rồi cuối cùng chúng ta cũng phải nhớ về cội nguồn (về thăm viếng), lá phải rụng về gốc, Ông bà ở đâu-có con cháu ở đó-nơi sinh thành ra ta.

Nhưng thực tế ở đó(cội nguồn) chúng ta mỗi người một ngả(theo sự trưởng thành) ít có điều kiện để gần gũi để chăm nom, tôn tạo, quy tập phần mộ, phần mã, phần đất của ông bà, để giữ lấy niềm thiêng liêng của nguồn cội.

Để làm được điều đó, trước đây con cháu đã đóng góp xây dựng được nhà thờ từ Cố Sáng, Cố Tạo nên Ông Huấn, Ông Quân(nhà thờ từ nay đã xuống cấp). Gần đây, mẹ và con cô Huyền ở TP Hồ Chí Minh(con chú Cọt Nậy - Cháu nội Cố Tạo) gửi 700$500 ngàn VNĐ; các chú Chiến, Hòa, Thắng, chú thím Hạ+Toàn(Con chú Chân-cháu nội ông Huân) ở Bà Rịa-VT gửi 6 triệu VNĐ. Đã xây dựng được nơi quy tập phần mộ Ông Bà, đã chi hết 20 triệu, còn âm hơn 2 triệu.

Sự cần thiết trước mắt là:Cất bốc các phần mộ vào nơi quy tập mới(trên 30 ngôi mộ), tôn tạo nhà thờ hiện tại tại đất gốc. Cần kinh phí đã dự trù trên 50 triệu VNĐ.

Cho nên, thay mặt con cháu Cố Sáng(đồng nam-nữ tử-tôn hôn thế đẳng…) kêu gọi con, cháu ở mọi miền tùy lòng hảo tâm, lương tâm và trách nhiệm trước ông bà tổ tiên, nhưng mức đóng góp cần mỗi người 500 ngàn VNĐ trở lên(rieng con gái tùy lòng hảo tâm); sẽ có danh sách thông báo kết quả tại nhà thờ từ đường Ông Bà.

Mọi đóng góp xin gửi về ông Nguyễn Đang, Nguyễn Thạch (Địa chỉ trên) hoặc thừa tự Nguyễn Mạnh Hùng (ĐT:0979298046), Nguyên Phong Lưu (ĐT: 0918878019), hoặc chuyển tiền vào tài khoản 040003048537 Sacombank Quảng Bình (Nguyễn Thanh Thủy), hoặc tài khoản 3805220009965 Agribank Quảng Bình (Nguyễn Mạnh Tiến)

Rất tha thiết mong muốn các con cháu sớm đóng góp để hoàn thành công trình.

Rất trân trọng ghi nhận tấm lòng./
Lệ Sơn,ngày 10 tháng 3

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Hùng