Nhớ mùa tựu trường năm xưa

Cảm xúc của bạn Thùy Linh về mùa tựu trường, gắn với kỉ niệm về một thời học trò trong sáng, những ngôi trường, bên thầy cô, bè bạn.
Với nhiều người, dẫu rằng tóc không còn xanh, nhưng cứ mỗi lần nghe tiếng trống trường rộn rã, tưng bừng mừng năm học mới là lại thêm một lần bồi hồi, xao xuyến, hoài niệm. Tiếng trống tựu trường sao thật ấn tượng khó phai! Có lẽ suốt đời in trong tâm tưởng, gắn với kỉ niệm về một thời học trò trong sáng, với những ngôi trường, bên thầy cô, bè bạn.
 

Ảnh trường tiểu học Văn hóa, nơi ươm mầm cho nhiều thế hệ (Nguồn ảnh Trần Trung Sơn)
 
Một mùa tựu trường nữa lại về. Đã qua rồi cái khoảng khắc với “Những chiếc giỏ xe trưa nay chở đầy hoa phượng”. Những bận rộn tíu tít với bài vở cho năm học mới không làm vơi đi những tình cảm bâng khuâng của những ngày đầu năm học. Đó là những xao xuyến của tuổi học trò những ngày đầu bước chân đến trường. Bao nhiêu điều muốn nói mà chưa thốt nên lời, bao nhiêu kỷ niệm đẹp trong khung trời áo trắng, bao nhiêu nhạc và thơ đã dành ca ngợi khoảng trời nhỏ lung linh này.
 
Ảnh không gian trường Tiểu học Văn Hóa

Những tháng năm đời người heo hút bươn chãi đua chen - khi thu về với lá vàng rơi đầu ngõ, giật mình chợt nhớ da diết một khoảng trời cũ – khoảng trời của những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng, một loài hoa của mùa hè em hái trên cây. Và em “Chờ kỷ niệm về nhà/ Em chở mùa hè đi qua, còn tôi/ đứng lại/ nhớ ngẩn người tà áo lụa nào xa”

 
Ảnh không gian trường Tiểu học Văn Hóa

Mấy ngày tháng tám vội vàng trôi qua bằng những cơn mưa bất chợt. Còn đâu đây chút hương vị mùa hè chưa phai trong cái nắng giòn tan sau mỗi trận mưa rào. Thế là một mùa thu đã sang ..mùa tựu trường đã về
 

Ảnh hoa phượng nở đỏ rực cả 1 góc sân trường
 
Thời gian dần trôi. Nó sẵn sàng phủ mờ quá khứ nhưng có một điều chắc chắn rằng, lớp bụi ấy không thể xóa nhòa ký ức đã trở thành hoài niệm thân thương. Đôi khi chợt nhớ về ngày khai trường, tôi bỗng thèm lắm cái cảm giác được rụt rè sau lưng mẹ, nhìn ngôi trường khang trang, được hí hửng cùng bạn kể cho nhau nghe câu chuyện mùa hè, hay đơn giản chỉ là một mình dưới sân trường sau lễ khai giảng ngắm lá bàng ngày thu...
 

Tác giả bài viết: Thùy Linh (Ảnh minh họa Trần Trung Sơn)