Bọ Mạ là ngọn gió bình yên

Những dòng cảm xúc của bạn Thu Nga từ Paris gửi về Bọ Mạ đang sống ở quê nhân mùa Vu Lan báo hiếu

Lời tác giả: Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, thông qua trang Web Làng Lệ Sơn, con gửi về Bọ, Mạ những tình cảm chân thành của đứa con nơi phương trời xa xôi. Mong  Bọ, Mạ luôn mạnh khỏe, sống lâu cùng con cháu. Xin cảm ơn LLS.NET đã bắc nhịp cầu thân ái này.


Mỗi mùa xuân sang mẹ tôi già thêm một tuổi…Câu hát ngọt ngào ấy vẫn vang lên trong hội rằm tháng 7 như nhằm nhắc nhở bậc làm con phải hiếu thảo với cha mẹ.  Bạn đã từng làm gì cho ba mẹ mình buồn chưa ?. Bạn có đếm được bao nhiêu sợi tóc bạc hay nếp nhăn trên khuôn mặt của ba mẹ không ?. Và bạn yêu ba mẹ tới mức nào ?. Câu trả lời nằm trong trái tim bạn đấy !

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ.

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha

Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ

Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha

Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn

Mang cả tấm thân gầy Cha che chở đời con

Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc

Đừng để buồn lên mắt Mẹ nghen con.


Hàng năm cứ đến tháng bảy, khi mùa thu nhẹ nhàng gõ cửa, ngoài hiên những ngọn gió mong manh nhè nhẹ lướt qua, những cơn mưa chợt đến chợt đi như nước mắt Ngưu Lang Chức Nữ ngày gặp nhau. Khi cái hanh hao nhàn nhạt của màu nắng, cái tiết trời heo may, lòng con lại nôn nao, bồn chồn nghĩ về mẹ. 

Thuở ấu thơ đôi bàn tay mẹ đã ủ ấm con trong những mùa đông lạnh giá. Mùa hè nóng bức đôi bàn tay mẹ quạt mát cho con mỗi trưa hè. Những câu hát lời ru của mẹ đã đưa con vào giấc ngủ êm đềm, dòng sữa ngọt ngào thơm mát của mẹ đã nuôi con khôn lớn.


Mẹ là suối nguồn yêu thương đã cho con sự sống thiêng liêng và niềm tin cuộc sống ngập tràn yêu thương. Mẹ là bầu trời cho con thỏa sức mơ ước tới những vì sao và những gì tinh tú nhất trên vũ trụ bao la này. Mẹ là mây che cho con những ngày nắng rát. Mẹ là con đường rợp bóng cây đưa con đến đỉnh vinh quang và thành công trên bước đường đời. Mẹ là hoa, là ngọn gió mát lành mang đến cho con hương thơm trái ngọt cho cuộc sống của con.

Mẹ là ngọn gió bình yên
Thổi bay hết mọi muộn phiền trong con
Dù cho sông cạn đá mòn
Thì tình thương mẹ trong con vẫn đầy.


Gửi mẹ, ngày 28/8/2012
Thu Nga
, từ Paris.

Tác giả bài viết: Thu Nga