Chuyên trang phát động phong trào viết về chủ đề Thắp nến tri ân

Thông tin phát động phong trào viết về chủ đề "Thắp nến tri ân" thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012).
Chiến tranh đã qua đi, đất nước được hoà bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Để tưởng nhớ đến các anh hùng, các liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đã hy sinh máu xương vì lý tưởng cao đẹp, tô thắm lá cờ đỏ của Tổ quốc quang vinh. Chuyên trang chính thức phát động phong trào viết về chủ đề: "Thắp nến tri ân",  nhằm thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012).

Lệ Sơn chúng ta không chỉ nổi tiếng bởi danh hiệu "Bát đại danh hương" mà còn nổi tiếng bởi những đóng góp lớn lao trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong kháng chiến chống Pháp, Lệ Sơn là làng chiến đấu, một làng quê quật cường đã đi vào ký họa của Phan Kế An. Trong kháng chiến chống Mỹ, Lệ Sơn lại lừng danh bởi chiến tích các o dân quân phối hợp chiến đấu đến hơi thở cuối cùng với biên đội Hải Quân nhân dân Việt Nam non trẻ chống lại cuộc tập kích một ngày ròng rã của hàng trăm máy bay Mỹ trên Sông Gianh. (1). Với thiên sử hùng tráng như vậy, Ban biên tập hy vọng những câu chuyện được ghi lại trong suốt chặng đường gian lao ấy sẽ thôi thúc thế hệ trẻ hôm nay sống có trách nhiệm hơn với lịch sử, với quê hương đất nước.

Ban tổ chức chương trình thông báo bắt đầu tiếp nhận và đăng tải liên tục các bài viết có nội dung xoay quanh chủ đề này từ nay đến ngày 27/7.

Những bài viết có chủ đề liên quan đã đăng tải trước đây, cũng có thể gửi lại. BBT xem xét nếu có tính nhân văn sâu sắc, phục vụ cho công tác giáo dục rộng rãi vẫn được xem là bài viết có giá trị tính đến thời điểm này. Tác giả bài viết gửi thông tin sơ bộ về bản thân, có địa chỉ để liên lạc kết nối. BBT rất mong sự phối hợp về chương trình có ý nghĩa đặc biệt này.

Địa chỉ nhận bài viết

 
Email:                   chuyentrang@langleson.net
Điện thoại nóng:   0906265146


Chú ý:

- Bài viết có số lượng bình luận nhiều nhất, được độc giả tâm đắc nhất sẽ nhận được một phần thưởng là 01 thẻ nhớ dữ liệu USB dung lượng lớn, 01 đĩa phần mềm bảo vệ máy tính Kaspersky Internet Security có bản quyền do công ty CP BaseNet tài trợ.

- Để Ban tổ chức chương trình tiện liên lạc khi cần thiết, mỗi bài viết gửi đến phải kèm theo số điện thoại liên lạc.

Chú thích:

- (1) Trích 1 đoạn trong tuyển tập văn Quê hương là trái bần chua ngọt của GS.Lương Duy ThứĐây là 1 tập truyện ngắn đặc sắc với nhiều câu chuyên xoay quanh Làng Lệ Sơn, BBT sẽ sớm đăng tải tới quý độc giả vào thời điểm thích hợp.

Tác giả bài viết: Ban biên tập