Nổ bình xăng, cả gia đình anh Hoàng Quốc Vũ bị bỏng nặng

Khi đọc được hung tin và nhìn những hình ảnh cung cấp từ phía bệnh viện. Mắt chúng tôi đã nhòe đi do hoàn cảnh quá đau đớn của vợ chồng Anh Vũ, cùng với các nguồn tin chắp nối. Chúng tôi biên tập lại đưa tin, để bà con tiện theo dõi và có các bước hành động cụ thể để cứu giúp gia đình nhỏ bé này
 


Khoảng 18 giờ ngày 24/6, tại cửa hàng Viettel của anh Hoàng Quốc Vũ (31 tuổi, ở chợ Vang, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến cả gia đình anh Vũ (gồm hai vợ chồng và con trai 5 tuổi) bị bỏng nặng.
Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn được xác định là do chập điện gây cháy, trong nhà lại có can xăng 20 lít dự phòng chạy máy phát điện phục vụ cho trạm phát đáp BTS của viettel khi bị mất điện. Ngọn lửa đã lan nhanh và bao trùm lên toàn bộ căn phòng khiến anh Vũ, vợ là chị Nguyễn Thị Lựu (28 tuổi) bị bỏng toàn thân, chị lại đang mang thai tháng thứ 8 và con trai là Hoàng Nguyên (5 tuổi) cũng bị bỏng . Cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cháu Hoàng Nguyên đang gồng mình với những cơn đau ngoài sức chịu đựng của em
Khi ngọn lửa bùng phát, người dân sống gần đó đã kịp thời chạy đến giúp dập lửa; đồng thời chuyển cả gia đình nạn nhân vào trạm y tế để sơ cứu. Gia đình anh Vũ sau đó đã được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục theo dõi và điều trị.


Chị Nguyễn Thị Lựu đang ôm con 8 tháng trong bụng
rồi biết thế nào
đây, chỉ cầu mong ông Trời cho Chị vượt qua
giai đoạn nghiệt ngã này

Theo các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, cả 2 vợ chồng anh Vũ bị bỏng rất nặng, 70 - 80% cơ thể, độ sâu 2-3 độ, nguy kịch đến tính mạng. Cháu bé thì bỏng nhẹ hơn. Hiện gia đình anh Vũ đang được điều trị và chăm sóc đặc biệt. Khả năng phải chuyển ra viện bỏng Quốc gia Hà Nội. Đau đớn với các vết bỏng rộng và sâu, kèm theo sự lo lắng về chi phí điều trị với số tiền rất lớn làm anh và gia đình cảm thấy bế tắc.
Gia đình anh Vũ sống thật thà, vui vẻ hoà nhã với hàng xóm láng giềng, anh mở cửa hàng đại lý Viettel và sửa chữa điện thoại di động ở góc gần bờ sông, cuộc sống chật vật nay hoạn nạn ập đến thật là bi đát.

Tác giả bài viết: Trương Quang Nam và nhiều nguồn