Ban liên lạc Đồng hương Lệ Sơn tại xã Lộc Điền tổ chức Đại hội

Ban liên lạc Đồng hương Lệ Sơn tại xã Lộc Điền tổ chức Đại hội
Ở nhiệm kỳ I, tuy nguồn quĩ có hạn nhưng hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như giúp hội viên nghèo được mượn vốn để giải quyết khó khăn, sản xuất; thăm nom nhau lúc ốm đau, hiếu hỉ; tổ chức động viên con em học tập tốt, phấn đấu trở thảnh con ngoan trò giỏi.

Ban liên lạc nhiệm kỳ II hiện gồm các ông bà: Trần Đức Lưu, Trần Đức Thìn, Trần Thị Hồng Tâm, Nguyễn Đức Cường, Nguyễn Thanh Hiền.

Nhiệm kỳ III đã đại hội thành công và bầu ban liên lạc. Ban Liên lạc sẽ họp và công bố trưởng phó ban sau.

Tại Bù đốp, hiện đội 4 củ có 120 hộ (60 hộ giàu, khá, chiếm 81%); đội 3 củ có 105 hộ (60 hộ giàu khá chiếm 83%, 17% đủ ăn); đội 2 củ có 127 hộ có 60 hộ (khá giàu chiếm 82% và 18% đủ ăn); Lộc điền, Lộc khánh có 42 hộ giàu khá và  đủ ăn 21%, gia đình nào cũng có từ 1 - 3 xe máy và ti vi; con em có 17 người đi bộ đội, đại học 14 người, trung cấp cao đẳng 15 người. Có 6 đội trưởng và 10 tổ trưởng cao su.

Tại xã Lộc điền và xã Lộc khánh (củ), năm 1984 gia đình ông Trần Đức Lưu vào lập nghiệp. Năm 1986 được sự điều động của Công ty cao su Lộc Ninh, gia đình ông Lưu về làm việc tại nông trường Lộc khánh 2 với 11 nhân khẩu ở trong một nhà tranh vách nứa, nay có tổng cộng 23 hộ với 43 lao động và 71 gia thuộc.

 Điều đặc biệt là toàn thể hội viên đến đây làm ăn và sinh sống, hộ nào cũng làm ăn khá, có nhà và có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Con em đều được đến trường.
Hiện tại trong hội có nhiều người là công viên chức nhà nước. Về kinh tế, toàn thể hội viên đều có vườn cao su, tiêu, điều thu nhập hàng năm trên dưới trăm triệu, hàng năm tất cả hội viên đều đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau làm ăn kinh tế, thăm hỏi động viên khi có hội viên đau ốm.

PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2015-2018:

1)    Ban liên lạc hội đồng hương Văn hóa tích cực vận động hội viên và gia đình chấp hành tốt dường lối chủ trương của đảng và pháp luật của nhà nước.

2)    Vận động hội viên thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

3)    Vận động hội viên thi đua lao động sản xuất làm giàu chính đáng, không có hộ nghèo.
4)    Vận động hội viên trong độ tuổi sinh đẻ không sinh con thứ 3.

5)    Mỗi gia đình hội viên phải giáo dục động viên con em học giỏi kiếm việc làm không để con em hư hỏng bỏ học.

6)    Thanh niên đủ tuổi làm tốt nghĩa vụ quân sự.

7)    Vận động hội viên tăng góp vốn lên 200 ngàn đồng/hộ để giúp đỡ hộ còn khó khăn phát triển kinh tế, làm nhà ở.

8)    Vận động hội viên xây quỹ hội năm có từ 47 triệu tăng lên 50- 55 triệu và đến năm 2018 có thể 60 triệu đồng/45 lao động.

Dưới đây là 1 vài hình ảnh của phần sau đại hội. Hình do cô Trần Thi Tâm - Thư ký NK II chụp
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Lương Duy Cường