Bác Ương đã đi thật rồi !

Những dòng lưu bút, thành kính phân ưu của tác giả Lương Duy Toản về sự ra đi của Bác Ương.
Hôm qua, Hà Nội đang giông bão thì nhận được điện thoại của chú Quý báo tin "Con ơi,  Bác Ương đi rồi". Thật đột ngột hết sức.

Hôm vừa rồi về quê giỗ Mẹ, không thấy vóc dáng cao to và giọng nói sang sảng của Bác như mọi năm "Bây về đó rồi ah ?..". Hỏi bà con thì được biết bác bị ốm, cứ tưởng bác ốm vặt vài hôm thì khỏi..vậy mà...

Bác Ương là con O con Cậu của Ba tôi. Từ khi tôi lớn lên đến giờ, mỗi khi có biến cố xẩy ra trong gia đình tôi thì Bác bao giờ cũng là người chạy đến đầu tiên. Ngày ông Mệ nội tôi mất, hôm bốc mộ Mẹ tôi và đưa hài cốt em Ngân từ Đồng Lê về....dáng cao to và giọng nói sang sảng của Bác làm cho mấy chị em mồ côi thấy thật sự vững tâm.
 
Sáng nay, Hà Nội vẫn mưa to, trong bộn bề công việc mưu sinh nơi xứ người tôi viết vài dòng đễ phân ưu với chị Dành, anh Ngọ, anh Tuất..và phân ưu với cả chính mình. Từ nay, vĩnh viển không còn thấy Bác trên cõi đời này, Cầu mong linh hồn Bác được siêu thoát.

Bác ơi! Nhớ lần gặp Bác vào ngày chạp năm ngoái, Bác cứ dặn đi dặn lại là con tìm cho được mộ bác Khuyên, cố gắng xây dựng lại ngôi nhà Ông Mệ Mại cho họ hàng đở tủi thân....Bác ơi,  trong cõi vĩnh hằng mong Bác phù hộ cho cháu để nguyện ước của Bác, của cả họ hàng nhà mình sớm trở thành hiện thưc.

Vĩnh biệt Bác!

Cháu Lương Duy Toản

Lời BT: Bác Lê Ương là em trai của cố đại tá Lê Cương và Anh Trai của thầy giáo Lê Phương, và cũng là Chú của Lê Ngọc Tỉnh, cộng tác viên của báo làng trong mấy năm qua. Sự ra đi của Bác là nổi mất mát lớn cho Gia đình, dòng họ và quê hương;
BBT Langleson.net xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến với gia đình và nguyện cầu cho Bác an nghỉ nơi chín suối

 

Tác giả bài viết: Lương Duy Toản