Để trang tin “ Langleson.net” ngày một sang trọng

Với mong muốn trang tin LLS.NET ngày một sang trọng, sắc nét, từng bước nâng cao chất lượng tin bài, đưa lại hình ảnh đẹp về 1 làng quê giàu truyền thống “lắm chữ”. Tác giả Lương Duy Thắng (Duy Lương) gửi đến trang tin bài viết nói lên những ý kiến cá nhân của mình xung quanh vấn đề này.
Hiện nay, báo chí rất nhiều và đủ thể loại. Cũng như các nhà hàng, quán ăn; ai muốn thưởng thức món gì cũng có nhưng điều mà khách hàng cảm nhận đầu tiên để bước vào là nhà hàng, quán ăn đó phải sạch sẽ, an toàn.

Báo chí cũng vậy, trước đây báo Văn nghệ của Hội nhà văn có mục “Dọn vườn “, tất cả bài vở đã đăng, tuy đã được kiểm duyệt của Ban biên tập nhưng đều bị săm soi để “dọn” lại. Điều đó, đã làm cho một vài tác giả (phần lớn là Hội viên) phản ứng vì tự ái nghề nghiệp nhưng ai cũng nhận ra tác dụng và sự cần thiết, để người viết có trách nhiệm hơn với bạn đọc, tờ báo càng có uy tín, vườn hoa văn nghệ bớt đi cỏ dại cho hoa thơm, văn chương đơm bông, nẩy nụ, làm đẹp cho đời.
 
 Với triết lí nhà hàng, quán ăn cũng vậy ! Ngoài sáng sủa, sạch sẽ, an toàn thì khâu chế biến món ăn rất quan trọng. Một nhà hàng có tiếng, một đầu bếp có danh mà chế biến món ăn đơn điệu, quá mặn, quá chua hay quá ngọt hoặc trong món ăn để lẫn sạn, cát ... thì dù với lý do gì anh đầu bếp đó cũng có lỗi. Anh ta đã quá tự tin, sinh ra chủ quan và ...ẩu. Ai sẽ là người thiệt hại ? Tất cả, nhà hàng mất uy tín, anh đầu bếp giảm danh, người ăn bỏ tiền mua bực tức...

 “Văn là Người”, Người thì hình thức có thể đẹp hoăc không đẹp nhưng không thể không sạch sẽ, ai dám gần ? Văn cũng vậy, nội dung có thể hay, độc hoặc chưa hay nhưng văn phong phải trong sáng. Ngữ pháp Việt Nam chỉ cần sai một dấu chấm, phết thôi cũng có thể làm lệch đi nội dung muốn chuyển tải. Bạn đọc gặp kiểu văn phong đó, không khác gì người ăn đang dùng món mà nhai phải ...sạn.

Trở lại với trang tin LLS.Net, phải thừa nhận rằng: Một năm qua trang tin đã gặt hái nhiều thành công một phần nhờ bám sát vào tiêu chí đó. Điều này, thể hiện qua số lượng truy cập, độ phủ sóng rộng. Nó đã vượt ranh giới làng, lan ra cả nước và vươn tới cả nước ngoài. Vì sao trang tin có sức thu hút và lan tỏa ? Ngôn ngữ bình dân Sài Gòn nhận xét các tờ báo nôm na nhưng rất có lý rằng: “tờ báo hay, sang trọng, hoặc báo dỡ, lá cải”. Vậy thì đương nhiên, tờ báo được khen sẽ nhiều người đọc, tức đông người mua.

Mong sao, trang tin LLS.Net, sẽ là một trang tin sang trọng, đầy sức sống và không ngừng phát triển ./.

Tác giả bài viết: Lương Duy Thắng