Thầy thuốc ưu tú, Đại tá, Chính uỷ, BS Lê Minh Hùng

Năm 2009 -2010 theo tôi là năm đánh dấu một dấu son tươi thắm cho Làng Lệ Sơn nói chung và cho những người Lệ Sơn làm nghề y nói riêng. Gần như cùng một lúc Làng Lệ Sơn ta có hai Bác sĩ mặc dù công tác ở hai lĩnh vực khác nhau (Dân sự và Quân sự) nhưng đều được Nhà nước phong tặng Danh hiệu cao quí đó là Danh hiệu: “Thầy Thuốc ưu tú”: Thầy thuốc ưu tú PGS-TS.BS Nguyễn Tư Thế và Thầy thuốc ưu tú.Đại tá-Chính uỷ - BS Lê Minh Hùng. Nhưng có một điều trùng hợp nữa là hồi học cấp ba tại Thạch Hoá, anh Thế và anh Hùng cùng trọ chung một nhà. (Trước đó còn có cả anh Đạo cùng ở chung nhà trọ nữa, nhưng rất tiếc anh Đạo đã anh dũng hy sinh tại chiến trường Cămpuchia nếu không chắc chắn anh Đạo cũng sẽ là Thầy thuốc ưu tú). Hôm nay tôi xin được giới thiệu với độc giả LLS Thầy thuốc ưu tú-Đại tá-Chính uỷ Lê Minh Hùng.
Trở về từ chiến trường Cămpuchia khốc liệt, anh đã cùng những đồng nghiệp của mình xây dựng lại bệnh viện Binh Đoàn 15, trung tâm chữa bệnh nội ngoại khoa lớn nhất của địa bàn Tổng công ty 15 Anh hùng. Được Nhà nước cử giữ cương vị  Phó Giám đốc rồi Chính uỷ Bệnh viện 15, anh luôn dành tâm sức cho sự nghiệp đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, phát triển ngành y tế cho Binh đoàn. Đại tá-Bác sỹ Lê Minh Hùng là một tấm gương về tinh thần lao động khoa học miệt mài, lòng yêu thương bệnh nhân.
 
1
 
1

Trong khi học tập tại Học viện quân y, anh đã sớm say mê khoa học. Anh là một Bác sĩ chân chính với tinh thần lao động khoa học hǎng say, miệt mài. Trong quá trình công tác, anh đã để lại nhiều công trình khoa học,  anh luôn đòi hỏi mọi người làm việc trung thực, thương yêu người bệnh, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân, các bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên. Mặc dù luôn bận rộn nhưng anh rất quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của bệnh viện. Gần 30 nǎm làm công tác quản lý bệnh viện, anh đã có công lao to lớn xây dựng lề lối làm việc trong khám chữa bệnh, mổ xẻ, chǎm sóc bệnh nhân. Anh xứng đáng là một tấm gương sáng về y đức cho mọi người noi theo.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Sơn