Nguyễn Thanh Lâm

Bài viết giới thiệu về anh Nguyễn Thanh Lâm của tác giả Biên Thùy.
Lời dẫn Ban biên tập: Vào Làng Lệ Sơn thường xuyên, chấm com không có tin thì anh qua chấm net, rồi lăn xả vào bình luận, khen, động viên hết mình. Tính cách đó không ai khác, đó là Thượng tá hải quân nhân dân Việt Nam Nguyễn Thanh Lâm. Thời gian qua tin tặc phá hỏng một số dữ liệu bài viết của anh và bà con, đây cũng là lần duy nhất anh không khen mà trách móc lực lượng an ninh mạng của Làng sơ hở vì không bảo mật được thông tin. Nhận lỗi về mình LLS đã huy động lực lượng mạnh nhất của làng về an ninh mạng làm việc không mệt mỏi để tìm lại những bài viết đầy tâm huyết của bà con. Qua mục lời dẫn này BBT vui mừng thông báo cho anh và bà con rằng 1 phần của dữ liệu đã được tìm thấy và sẽ sớm phục hồi trở lại những bài viết đó. Ban biên tập xin chân thành cảm ơn sự tham gia, động viên của bà con quê hương. Đây chính là động lực vô cùng to lớn để trang tin ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống của làng; góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Anh Nguyễn Thanh Lâm và mệ Tuấn, xóm Bàu Sỏi, Lệ Sơn

 
Anh Nguyễn Thanh Lâm, người được cư dân mạng Làng Lệ Sơn ưu ái gọi với cái tên "Anh Lâm khen" bởi phong cách sống chân thật, chất phác, thích khen, cuồng nhiệt và cháy hết mình cho báo Làng. Chúng ta đọc lại lời bình của anh viết trong bài viết giới thiệu thử nghiệm chuyên trang để thấy hết tấm lòng của anh trong đó:

"Thật đáng trân trọng và biết ơn các bạn đã hết lòng đầu tư trí tuệ, công sức, tiền bạc cho trang báo điện tử của Làng ngày càng phát triển.Trang báo đã làm rạng danh Làng Lệ Sơn trên mạng thông tin toàn cầu, xứng đáng với tên gọi "Đệ nhất bát danh hương lưu danh thiên cổ". Chúng tôi rất tự hào và tin tưởng vào lớp trẻ LLS đã và sẽ kế thừa xuất sắc truyền thống văn hiến của cha ông để lại. Những gì mà các bạn đã làm cho LLS trong suốt chặng đường qua quả là vô giá."


Anh cũng là người sống rất vui tính, hồn nhiên, vô tư. Khi giải thích về biệt danh "Lâm khen" của mình, anh nói:  "Anh mày già thì có già nhưng trẻ vẫn còn trẻ chán. Anh mê cái làng Lệ Sơn không phải vì anh muốn thế này thế nọ, anh mê là vì nó là quê hương, trong đó có anh. Anh ít viết nên anh chỉ khen thiên hạ, ai anh cũng khen vì anh thấy mình nhiệt huyết có thừa nhưng lại không hay viết , anh khen thiệt lòng , nhưng lại không có năng khiếu khen nên người ta lại chê anh khen … dở."

Mang quân hàm Thượng tá Hải quân, tốt nghiệp chính quy Đại học Quân sự, có tâm hồn lãng tử, anh là tác giả của 2 ca khúc tạc vào thế kỷ làm lay động lòng người. Ca khúc "Lệ Sơn quê mẹ tôi yêu" được xem như là Làng ca của Lệ Sơn và ca khúc "Biển của riêng em" được xem như là quân ca của ngành hải quân nơi anh công tác.

Để giúp quý độc giả hiểu hơn về con người anh, về những tình cảm lớn lao của anh dành cho quê hương đất nước, bài viết mời bạn đọc nghe lại hai tác phẩm đặc biệt này.

1. Lệ Sơn quê mẹ tôi yêu

Nhạc và Lời: Nguyễn Thanh Lâm
Trình bày: Hồng Cẩm & Mỹ Hạnh








2. Biển của riêng em

Nhạc và Lời: Nguyễn Thanh Lâm
Trình bày: Mỹ Hạnh







Xin cảm ơn anh, một người con tài hoa của Làng, nặng tình, nặng nghĩa với quê hương, dẫu rằng vùng đất Lệ Sơn quê ta có biết bao người tài giỏi, nhưng với anh tôi luôn tôn thờ và yêu quý bởi những tính cách khác biệt đó.
 

Tác giả bài viết: Biên Thùy