Lương Tiến Sỹ

Giới thiệu tấm gương người Lệ Sơn dũng cảm cứu người, Đại úy Lương Tiến Sỹ trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4).
Lời dẫn của Nguyễn Chí Công: Tôi đã từng gặp anh, người con Lệ Sơn với dáng vẻ hiền hòa nhưng nghiêm khắc. Phải nói rằng những suy nghĩ và tâm tư của anh quá chín so với độ tuổi của mình. Đằng sau tính tình nghiêm nghị đó là cả một tấm lòng rộng mở với anh em, bà con và bè bạn. Và thật sự, tôi hoàn toàn không bất ngờ khi bắt gặp bài báo viết về anh trên báo Quân đội nhân dân về tấm gương anh dũng của người con đất Lệ.
 

Đại úy Lương Tiến Sỹ.
Em trai của cô giáo KK (Kim Khánh)
 
Khoảng 21 giờ, ngày 19-3, trên đường đi công tác về đến khu vực hồ Khe Sanh (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Đại úy Lương Tiến Sỹ, trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) thấy đám đông người dân tập trung trên cây cầu. Tiếng la hét, tiếng kêu cứu thất thanh của người phụ nữ vang lên đâu đó: "Cứu con tôi với!". Chen nhanh vào đám đông, Đại úy Lương Tiến Sỹ thấy phía dưới hồ có người đang chới với và chìm dần. Không chút ngần ngại, Đại úy Lương Tiến Sỹ  nhanh chóng nhảy xuống hồ tiếp cận nạn nhân. Sau một hồi vật lộn dưới nước, cùng sự tiếp sức của một số người dân, nạn nhân đã được đưa vào bờ để cấp cứu và bàn giao lại cho gia đình.
 

Theo phản ánh của nhân dân thì nạn nhân được Đại úy Lương Tiến Sỹ cứu là anh Đoàn Quốc Vượng, trú quán ở khóm 3, thị trấn Khe Sanh. Có mặt trong lúc cứu anh Vượng, nhân dân rất khâm phục tinh thần dũng cảm, không quản hiểm nguy, đêm tối cứu người của Đại úy Lương Tiến Sỹ. Sau khi biết Đại úy Lương Tiến Sỹ công tác tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, người dân đã điện thông báo với chỉ huy đơn vị. Qua xác minh, chỉ huy Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã báo cáo với cấp trên và đề nghị khen thưởng về hành động dũng cảm của Đại úy Lương Tiến Sỹ.

Tác giả bài viết: TUẤN MINH - QUỐC KHÁNH (Báo QĐND)