Món quà dành tặng Ba, Mẹ thân yêu

Bức thư của bạn Phan Thị Lệ Hằng, sinh viên trường Đại học Đà Lạt, gửi tới Ba Mẹ món quà thân yêu nhân sự kiện chuẩn bị tốt nghiệp ra trường.
Đôi nét về tác giả:
Họ và tên: Phan Thị Lệ Hằng
Sinh ngày 1/6/1990
Khoa xã hội học & Công tác xã hội - Trường Đại học Đà lạt
Email: phanthilehangxhk32@gmail.com

 
Tác giả Phan Thị Lệ Hằng, đứng bên phải của bức ảnh

Lời tác giả: Đã từ lâu con muốn dành lời tri ân tới ba mẹ thân yêu, người đã sinh ra và nuôi dưỡng 4 chị em con nên người cho tới ngày hôm nay. Giờ đây chỉ còn mấy ngày nữa thôi con sẽ trở thành tân cử nhân ngành xã hội học. Thành quả học tập của ngày hôm nay là món quà mà con gửi tặng đến Ba, Mẹ và Ông bà ngoại thân yêu.

Ba mẹ kính mến,

Có một cô gái sinh ra và lớn lên trong sự đùm bọc dạy dỗ của ba, của mẹ, của ông bà ngoại. Thế rồi thời gian trôi đi một cô gái làng Lệ dần lớn lên từ khi còn thơ dại trong vòng tay của ông bà ngoại. Một buổi sáng nhận được tin ba đang mang trong mình một căn bệnh hiểm nghèo. Từ đó cô bé về sống với ba mẹ để có tình cảm cha con. Nhưng rồi thời gian trôi đi nhanh “tử thần” đã cướp mất người cha thân yêu khi con mới 12 tuổi. Người mẹ một mình lặn lội một mình “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” nuôi bốn chị em con khôn lớn. Cuộc sống ngày càng vất vả khi các em con khôn lớn. Sự khó khăn của gia đình và cô đã nhận ra sự hi sinh lớn lao của mẹ thân yêu.Từ những điều như vậy con đã cố gắng không ngừng học tập, nỗ lực phấn đấu, từ cấp một cấp hai rồi cấp 3 con đều đạt học sinh tiên tiến, tham gia các cuộc thi học sinh giỏi.

Niềm hạnh phúc vui mừng được nhân lên khi con có giấy báo nhập học Đại học Đà Lạt. Đến với vùng đất mới đầy xa lạ, xa gia đình, Con đã rất buồn và lo lắng nhưng sự cố gắng và lòng kiên trì học tập của con vẫn không phai nhòa. Con dần thích ứng được với một môi trường mới. Trải qua 8 học kì đầy vất và nhưng con đều là một sinh viên giỏi và xuất sắc hằng năm. Những thành tích đó là nguồn động viên, tấm lòng hiếu thảo mà con dành cho người mẹ thân yêu nơi quê nhà.

Và giờ đây chỉ còn mấy ngày nữa thôi là con được nhận bằng tốt nghiệp đại học với loại "xuất sắc", Con muốn gửi tới người mẹ thân yêu lời cảm ơn sâu sắc nhất tới mẹ tới người cha nơi suối vàng. Ba mẹ là người luôn dõi theo những bước chân của con, thành quả học tập ngày hôm nay mà con đạt được là món quà hiếu thảo dành tặng cho ba mẹ thân yêu.

Con yêu ba mẹ nhiều lắm !

Tác giả bài viết: Phan Thị Lệ Hằng