Đoàn xã Văn Hóa thực hiện kế hoạch "Thắp sáng đường quê". Trong chương trình vận động và quyết tâm xây dựng nông thôn mới

Công trình "Thắp sáng đường quê" là phần việc thiết thực xuất phát từ nhu cầu chính đáng của nhân dân các thôn được tuổi trẻ Đoàn xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa đảm nhận và chọn làm chương trình hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới" do Ban dân vận huyện ủy Tuyên Hóa phát động.

Bí thư Đoàn xã Văn Hóa: Lương Ngọc Nam
 
Với đặc thù của một xã nông nghiệp thuần túy khó khăn, hệ thống giao thông trên địa bàn những năm gần đây tuy đã được Đảng ủy, chính quyền xã quan tâm đầu tư trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đã đem lại không khí đổi mới của quê hương ngày một khang trang, thuận lợi. Song vẫn gặp không ít trở ngại và khó khăn. Nhiều năm trước, các tuyến đường liên thôn, ngõ xóm đều nhỏ hẹp, lầy lội vào mùa mưa, tối tăm về đêm hôm gây mệt mỏi cho bà con nhân dân.
Hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con ở quê cũng như con em xa nhà, mong muốn an ninh thôn xóm được đảm bảo, việc đi lại của người dân, nhất là các em nhỏ khi đi học, đi sinh hoạt vào buổi tối được thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người qua lại trên các tuyến đường thôn, hạn chế tình trạng trộm cắp vặt và tai nạn giao thông rủi ro.
Đoàn xã đã quyết định đảm nhiệm công trình "Thắp sáng đường quê". Đây là cách làm sáng tạo, hiệu quả, thể hiện vai trò giữa tổ chức Đoàn với thanh niên, nhằm phát huy tích cực tình yêu quê hương, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới, làm cho quê hương, ngày càng khởi sắc, phát triển, giàu mạnh.

 





 
Để cho chương trình của Đoàn xã thực hiện đúng với chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy xã, Chi bộ và lãnh đạo các thôn. Do tình hình khó khăn của quê nhà. Ban vận động thôn xóm đề nghị con em xa quê hướng về công trình có ý nghĩa này. Công trình là sự kết hợp của chính quyền, đoàn xã, bà con nhân dân và tấm lòng hiếu, hảo của con em xa quê với tinh thần hướng về thắp sáng đường quê, để quê hương ngày càng đổi mới.

Là người kết nối và cập nhật. Tôi cũng đề nghị Đoàn xã phối hợp với lãnh đạo các thôn, lập ban tự quản, vận hành, sửa chữa, giao cho chi đoàn thôn đảm nhiệm chính vai trò xung kích, giám sát và trách nhiệm. Để chương trình "Thắp sáng đường quê" vận hành liên tục nhằm đem lại sự tin tưởng cho bà con nhân dân khi tham gia dự án này.
 
Chương trình thí điểm là thôn Phúc Tự, do Ban lãnh đạo thôn, toàn thể nhân dân và con em Thôn Phúc Tự xa quê hưởng ứng. Mọi thông tin góp sức về  thôn Phúc Tự,
Trưởng thôn Lê Văn Hùng. Số điện thoại:  01696268352 - 01292768604. Thôn Phúc Tự, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.


Ban biên tập trang tin sẽ cập nhật danh sách con em đóng góp hàng ngày trên trang nhất.

 

Tác giả bài viết: Viết - Đăng : Lê Hồng Vệ