Nhà văn Nguyễn Quang Vinh về cứu trợ bão lụt cho làng Lệ Sơn

Tấm lòng về một nhà văn, nhà báo nổi tiếng của quê "Quảng Bọ"- nhà văn Nguyễn Quang Vinh với quê hương Lệ Sơn khi biết tin xã Văn Hóa (Lệ Sơn) là một trong những xã thiệt hại rất nặng qua cơn bão số 10 và trận lũ lịch sử vừa qua
Sau khi cơn bão số 10 tàn khốc càn quét qua Quảng Bình gây ra một thảm cảnh bi thương chưa từng có trong lịch sử, nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã cấp tốc mở ngay 1 Quỹ cứu trợ khẩn cấp của cộng đồng Facebook với phương châm "Giao tận tay, Ngay & Luôn". Quỹ cứu trợ của nhà văn đã giúp cho hàng ngàn gia đình thoát khỏi cảnh màn trời, chiếu đất, đem lại nụ cười, hạnh phúc cho người dân nghèo vùng lũ.

  Đoạn hội thoại của Ban biên tập trang báo www.langleson.net với nhà văn Nguyên Quang Vinh trước khi nhà văn về cứu trợ cho bà con xã nhà


Tin từ facebook Nguyễn Quang Vinh: Hôm nay chuyển ngay 1000 tấm lợp cho các xã Văn Hóa, Mai Hóa, Tiến Hóa, Phong Hóa, Cảnh Hóa để giải quyết dứt điểm chỗ ở cho 64 gia đình. Chuyến đi hôm nay kết hợp tặng cho xã Văn Hóa cái máy tính vì máy tính của họ do lũ ngập nóc nhà ủy ban đã hỏng. Xã Văn Hóa (Lệ Sơn) là một trong những xã thiệt hại rất nặng qua cơn bão số 10 và trận lũ lịch sử vừa qua của huyện Tuyên Hóa.

 

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh tặng máy tính Đảng ủy xã Văn Hóa




Những tấm lợp về kịp thời cứu giúp bà con tiếp tục chống chọi với thiên tai khắc nghiệt


 
     Khi chúng ta nghiêng tấm lòng mình về phía những phận người khốn khó, là cách để bào mòn hoặc cao hơn là diệt đi cái nhỏ nhen vốn có trong tự thân mỗi người, cho chúng ta sống bao dung hơn, quảng đại hơn và nhiều xúc cảm hơn. Khi chúng ta biết nghĩ, biết lo toan, biết chia sẻ với cộng đồng là cách để chúng ta làm gương cho con cái, là cách để chúng ta thêm lần nữa học làm NGƯỜI, là cách để chúng ta vun đắp một chữ THIỆN thiêng liêng trong đời sống của chính mình. Cứu trợ vì thế không hẳn chỉ là cứu trợ mà chính là "cứu" mình thoát khỏi cuộc sống cá nhân, bon chen, ích kỷ, vươn tới một cuốc sống khác, cuộc sống của sự hy sinh, cuộc sống của trách nhiệm xã hội và làm chói sáng trong mỗi chúng ta hai chữ TRI ÂN..

Bài viết về tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Quang Vinh tại đây

 

Tác giả bài viết: Hồng Linh