Hình ảnh gặp mặt đồng hương Lệ Sơn tại TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận năm 2016.

Hình ảnh gặp mặt đồng hương Lệ Sơn tại TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận năm 2016.
Ngày 28/2/2016 Hội đồng hương Lệ Sơn -xã Văn Hoá tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt tại nhà hàng A 11 Bộ Tư Lệnh Quân Đoàn 4
 
Dự buổi gặp mặt có ông Lê Văn Lộc Hội trưởng đồng hương
 
Ông Lương Duy Cường hội phó đồng hương Lệ Sơn tại Tp HCM và vùng phụ cận.
 
Về phía lãnh đạo xã Văn Hoá có: BT Đảng ủy -ông : Lương Thanh Tấn
 
Chủ tịch HĐND xã ông: Lương Xuân Quế
 
Ông :Lê Dũng Nhân trưởng công an xã.
 
Về đại diện phía Bình Phước có ông :Nguyễn Văn Tới Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh .
 
Cùng lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương qua các thời kỳ cùng với khoảng gần 200 đồng hương là con em dâu rễ Lệ Sơn nay là xã Văn Hoá hiện đang công tác tại TP Hồ Chí Minh ,Bình Dương ,Đồng Nai,Bình Phước ,Vũng Tàu ....và các tỉnh phụ cận tham dự và chia sẻ, một không khí thân tình, ấm cúng cùng những tiếng cười đã làm rộn ràng cả hội trường rộng lớn. Giọng nói thân quen đã vang lên khắp mọi nơi,những cái bắt tay , những cái ôm vai, xiết chặt tay nhau làm cho mọi người ai cũng cảm động.

Sau lời phát biểu khai mạc chào mừng của ông Lê Văn Lộc hội trưởng ĐH Lệ Sơn tại TP.HCM. Đồng hương Lệ Sơn tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận là tổ chức xã hội tự nguyện của những người con quê hương sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn, được thành lập.
 
 
Những năm qua, BCH Hội đã làm tốt vai trò đầu mối tập hợp, kết nối những người con Lệ Sơn xa quê, cùng sẻ chia, tương thân, tương ái, vừa giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ của người công dân thành phố anh hùng, vừa khuyến khích nhau cùng hướng về quê hương ruột thịt.

Ngoài các hoạt động gặp mặt thường niên và hoạt động tương thân, tương ái tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận, các cấp hội đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương, vừa tích cực tham gia đóng góp ý kiến giúp lãnh đạo xã nhà định hướng chiến lược phát triển KT-XH ở địa phương, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai và xây dựng các công trình hư hỏng do thiên tai tàn phá…
 
Năm 2015,đồng hương Lệ Sơn tại TP. Hồ Chí Minh đã ủng hộ Quỹ Khuyến học , tặng học bổng sinh viên nghèo hiếu học có thành tích cao trong học tập .
 
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Đảng ủy Lương Thanh Tấn -và Chủ tịch HĐND xã ông: Lương Xuân Quế vui mừng thông báo nhanh tình hình KT-XH QP-AN nổi bật của xã nhà trong năm qua; trong đó nhấn mạnh những kết quả rõ nét như: tốc độ tăng trưởng và thu ngân sách đạt cao hơn so với năm trước, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được ,cải thiện và nâng cao; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch,phấn đấu đưa xã nhà hoàn thành các tiêu chí còn lại để hoàn thành về đích nông thôn mới thời gian sớm nhất ,cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra
 
Đặc biệt, năm qua xã Văn Hoá đã và đang triển khai đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình dự án trọng điểm và điển hình như Đình Làng Lệ Sơn đã được UBND tỉnh công nhận xếp hạng di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh tại QĐ số 137 QĐ-UBND.
 
 
“Đạt được thành tựu đó, ngoài sức mạnh nội lực,xã nhà còn nhận được sự động viên cổ vũ, giúp đỡ và ủng hộ của những người con Lệ Sơn đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài, trong đó có vai trò quan trọng của con em Lệ Sơn đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận ” - Bí thư Đảng ủy Lương Thanh Tấn nhấn mạnh tại buổi họp mặt.
 
Lãnh đạo xã Văn Hóa phát biểu:
 
Chủ tịch HĐND xã Văn Hoá ông Lương Xuân Quế mong muốn Hội đồng hương Lệ Sơn tại TP. Hồ Chí Minh cũng như con em Lệ Sơn xa quê tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Văn Hoá anh hùng, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác và thường xuyên hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng xã nhà nhà ngày càng giàu mạnh.
 
Các đại biểu lần lượt phát biểu chia sẻ những cảm xúc của mình về buổi họp mặt hôm nay. Ai cũng hồ hởi, phấn khởi, ngạc nhiên và tự hào về quê hương Lệ Sơn -Văn Hóa anh hùng.
 
Có thể nói rằng với sự chuẩn bị chu đáo và tính chuyên nghiệp cao của ban tổ chức đã làm cho buổi họp mặt đồng hương Lệ Sơn lần này đã cực kỳ thành công. Quí khách mời và bà con đồng hương đã có một bữa tiệc tinh thần tràn đầy cảm xúc và hưng phấn. Mọi người như đắm chìm trong ký ức về quê hương và thăng hoa cùng âm nhạc. Nhìn những ánh mắt lưu luyến như không muốn chia tay nhau làm ai cũng phải rưng rưng nước mắt. Lâu lắm rồi, bà con đồng hương Lệ Sơn mới có một dịp để giao lưu, sinh hoạt cộng đồng đầy ý nghĩa như thế. Thật là xúc động khi có một số đồng hương từ các nơi xa xôi dù các ông các bàchân đã yếu , tóc đã bạc tuổi đã cao ngoài 70 cũng nhiệt tình tìm về tham dự như ở Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu,Bình Phước , .....vv. Buổi họp mặt và hình ảnh quê hương Lệ Sơn cũng để lại một ấn tượng sâu sắc, đặc biệt trong lòng những người con xa quê và các vị khách mời. Xin cảm ơn tất cả quí đồng hương và hẹn gặp lại cuộc họp mặt lần sau trong năm tới.
 

 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

 

 


Tác giả bài viết: Đinh Lương