Thư gửi cho Làng Lệ Sơn . Net

Giới thiệu bức thư của độc giả Vũ Thông gửi cho Làng Lệ Sơn. Net
Lâm Đồng, ngày 25 tháng 7 năm 2012

Thư gửi LLS.NET,

Theo dõi chuyên trang hoạt động thời gian qua, tôi đánh giá cao ý tưởng, sự nhiệt huyết của đội ngũ anh em điều hành. Ý tưởng hình thành một chuyên trang với tiêu chí rõ ràng là rất tốt giúp cho bà con ở nhà, ở khắp mọi miền tổ quốc, thậm chí ở nước ngoài đều giống như cùng trong làng vậy, giúp cho con cháu đi xa hiểu hơn về lịch sử làng ta, dòng họ và những tập tục tốt đẹp đặc trưng riêng của Làng mình.

Tôi cũng mong muốn các cụ đang khỏe, nên tăng cường viết để truyền kiến thức lại cho con cháu. Con cháu cũng nên động viên các cụ, có thơ văn gì hay, tư liệu gì quý  thì nên chép lại để lưu giữ cho các thế hệ mai sau.

Làng ta nhiều người học rộng, tài cao nhưng chưa đóng góp cho trang báo điện tử, có lẽ phần thì bận công việc, phần thì vẫn đang theo dõi xem tờ báo có thực sự là tiếng nói của con em Lệ Sơn không. Nếu trang báo điều hành nghiêm túc, tôi tin lực lượng này sẽ tham gia để tạo tiếng vang cho Làng. 

Chúng ta cũng phải nhận thức được rằng, phần lớn độc giả là con em xa nhà, những lúc nhớ quê hương họ vào trang LLS.NET để mong tìm cái gì đó thật thân thương và gần gũi. Vì thế tôi mong tôn chỉ của ta nên là quảng bá tên Làng, lịch sử làng và con người phong tục tập quán của ta để người khác biết. Đề tài khác thác về Làng rất là nhiều, mỗi địa danh đều mang một dấu ấn lịch sử. Tránh trường hợp nói các chuyện đâu đâu, toàn là chuyện mà trong mạng có đầy, ngoài cửa hàng sách nhan nhãn, nào là bí quyết thành công trong kinh doanh, bí quyết làm lãnh đạo, thậm chí áp dụng cả Tam thập lục kế của Tôn Tử trong kinh doanh và tình trường.

 
 
Ảnh minh họa cho số đông chỉ thích thưởng thức

Tôi có đọc mấy lời bình luận của một vài độc giả, họ nói đúng, “Dẫu một cây chông trừ giặc Mỹ, Hơn ngàn trang giấy luận văn chương” (Tố Hữu). Nói nhưng không làm được gì cụ thể cho LLS thì không thể bằng một việc nhỏ mà thực tế cho Làng.

Tôi cũng thường có vài bài viết cho  LLS, dù khen, chê thế nào, tôi vẫn vui vẻ, diễn đàn LLS của chung, có quyền viết, có quyền nói, miễn không phạm pháp luật, hà cớ chi mà không tham gia.

Vài lời với trang báo để thể hiện sự quan tâm của bạn đọc đối với món ăn tinh thần không thể thiếu của hầu hết những người con quê hương. Tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến anh em trong Ban biên tập. Đến đơn vị bảo trợ và đến với tất cả bà con Lệ Sơn khắp mọi miền đất nước.

Thân ái.

 

Tác giả bài viết: Vũ Thông