Thầy cúng trẻ đa năng phán 11 điều nên tránh trong năm Quý Tỵ

Đầu năm mới, tác giả Kinh Bắc về quê tìm gặp lại Thầy cúng trẻ đa năng ở làng Lệ Sơn để gửi đến bà con 11 điều nên tránh trong năm Quý Tỵ. Bài viết mang tính chất giải trí.
Bài viết liên quan đã đăng:
1. Trượng mới về à ?, một thuật ngữ biến tướng, lệch lạc ở Làng Lệ Sơn
2. Chuyện về một thầy cúng trẻ "đa năng" ở Làng Lệ Sơn (Phần 1)
3. Kết quả của thầy cúng trẻ "đa năng" ở Làng Lệ Sơn (Phần cuối)

ĐẦU NĂM GẶP THẦY CÚNG TRẺ ĐA NĂNG BẮT MẠCH 11 ĐIỀU NÊN TRÁNH

Ô chào Thầy năm mới. Thầy khỏe không ?

A.Đ…mạ chào thằng bạn, mi khỏe không. Răng đầu năm mà mặt mi buồn rứa, chả dấu gì Thầy, đã bao nhiêu lần góp ý với Thầy là bỏ cái từ đệm đó đi. Vì năm qua Thầy coi cho trên Langleson.net khá trúng, được bà con nhiệt liệt hoan nghênh, nên mình muốn ông bạn mình có hình ảnh hoàn hảo hơn.

Tưởng xi, đ…mạ rứa cũng buồn, mà bà con năm qua nói gì Thầy…À tau không?.

Có nhiều và hay lắm, vì bạn đã bắt mạch khá chuẩn, đặc biệt là vụ các Ả, các O thì không trật vào đâu. Đ…mạ vụ xi không biết chớ vụ đó tau đi guốc trong bụng mà mi. Đúng là Thầy siêu thiệt, bày cho mình tý được không, kiếm tý lộc quê hương chứ đôi khi cũng thèm tý giao lưu.

Được…được. Lấy điện thoại ra ghi số. À không, ghi làm gì, bày cho mình cách mà các O, các Ả cứ phải gặp Thầy bằng được. Để như cái vụ vợ Thầy ghen vất hết đồ nghề của Thầy năm ngoái đó. Đ…mạ nói dỏ thôi, con lợn cấy hắn lại không cho cả nhà ăn trọn vẹn mấy ngày tết bây chừ.

Năm qua tình hình thế nào hả Thầy. Chà ..năm qua phải nói là một năm khá bận rộn mi ạ. Hết xin bề trên lại cứu khổ, cứu nạn khắp nơi. Ủa cứu khổ thì mình biết nhưng cứu nạn nghĩa là sao? Ý tau là không phải tai nạn mà là nạn dôông đi theo cấy, rồi các Ả, các O nổi hứng rồi mất khách khi xuống san lấp mặt bằng. Việc xi cũng nhờ coi hết, thế có O mô năm ngoái hay ú ớ mớ đêm nhờ Thầy cúng còn tiếp diễn không hay thôi rồi. Thôi…thôi cắt vụ ni. Có cúng, có bấm huyệt, nhưng hắn to bụng với ai, lại ai đời lên trả Thầy, vì cúng mà to bụng. Đ…mạ đời thiệt.

Thôi đầu năm chia sẻ nổi vất vả của Thầy, và cũng là nhân dịp đầu xuân, có lời từ báo làng đến cám ơn sự đóng góp rất lớn của Thầy trong năm qua, đồng thời xin Thầy cho khai khẩu trên báo làng xem tình hình làng xã năm nay có điều gì khởi sắc không, chứ năm ngoái, đúng là một năm có nhiều trung niên bỏ vợ con về với Ông Bà sớm quá, tội nghiệp chị em Thầy ạ. Tau đã nói mà lại, quê cha đất tổ đang yên, lại tự dưng đào, bới đắp, dồn cắt cúp mới ra nông nổi.

Bề trên phán hay là…Thì tau xin bề trên nói năm ngoái rồi đó. Năm ni Quý Tỵ. Con rắn hắn thường ở hang, mà đào bới năm ni cũng diều. Tau đang lo đây, đêm qua cúng đón Ông Táo, tau có xin bề trên cho sáng lên 11 điều nên dặn con em trong làng cũng như đi ngoài về nên tránh mi ạ.

Thế hả Thầy. Bạn nhé... cho mình xưng hô như vậy, vì dù sao cũng 12 năm ngồi cùng bàn. Ok

Bạn kể từ từ thôi, việc hệ trọng. Để mình ghi chép đầy đủ đăng lên báo làng cho mọi người được biết ngay.

Mi vạch cho tau hai vạch; 1 là vấn đề tâm linh; 2 là vấn đề xã hội

Vấn đề tâm linh tau lo lắm.

 Mi ghi điều thứ dít nhé.
Năm ngoái đất làng bị chạm và động long mạch khá nghiêm trọng rồi. Nên năm ni dặn bà con đừng nên đào bới đất tự nhiên nữa, nên “bế quan tỏa cảng” nằm yên chờ dấu hiệu lành lặn rồi mới tính. Bạn nói vậy nghĩa là cuốc xẻng rửa sạch cất cao lấy gì mà lao động cấy hái. Không phải, ý tau là không được dùng máy xúc để moi chổ này đắp chổ kia. Không khoan đào xi hết. Động mạch là cả làng nguy hiểm mi ơi. Không khéo người đứng đầu ...là chịu trận như chơi. Ý bạn nói là.....Việc ni hệ quả là trả giá nhiều mạng người đã nhìn thấy đó. Mình hiểu rồi.

Mi ghi điều thứ hai nhé.
Bề trên nói hiện dãy đá lèn đang rung lên, sự rung chuyển của nó đang âm ỉ đụng đến âm thổ. Nên việc mọi người lên lèn chặt phá là phải hết sức thận trọng, chỉ được kiếm củi đào rau mưu sinh,  chứ không được đốt phá để cơi nới sản xuất có tính thương mại là nguy hiểm. Ý Thầy là…Là thiên nhiên sẽ nổi giận và nguy hiểm đến tính mạng của mọi người. Run tay quá Thầy ơi. Đ..mạ chưa ăn thua xi mô. Mi ghi tiếp điều thứ 3 mới run này

Thầy lấy chai quốc lủi mần hớp lấy tinh thần đã. À tau có tý lợn rừng lấy ra nhấm nhé. Ủa mà Thầy phán không được đụng đến của rừng cơ mà. Yên tâm đi, thằng mô trực tiếp bắt mới trả giá, chứ tau ăn không việc xi, nhưng đang chủ đề ni, thôi Thầy ạ, hái cho em quả sung cho lành. Đ…mạ, mi được. Ok

Điều thứ 3 nhé
Khi cả làng đi ngủ, những tiếng gọi lạ, hoặc những con chim chưa bao giờ nhìn thấy và có tiếng kêu khác thường. Tuyệt đối không được xua đuổi hoặc trả lời. Vì đây là sứ giả của Thần thánh. Sứ giả ni cũng mang cả hai điều tốt xấu. Đất động thường sinh ra những điều oái ăm mà người mắt thịt không chộ mô mi ạ. Nếu có ai đó lỡ lầm thì sao sao Thầy. Thì chết…Nghe ghê quá Thầy ơi. Thiệt đó, tau nói mi không tin thì tùy.

Điều 4 ghi tiếp nì
Các Hang động lâu ni có tên, như Hang Oong, khe trôống, Hàm Rồng, Hang đá mụ Trằn, động Chân Linh xưa ni vẫn nguyên thủy cứ để im rứa, không được tổ chứ thăm dò khám phá, sẽ rất nguy hiểm, bởi lâu ni các Thần vẫn ngủ, đã bị động làm giấc ngủ của Thần chập chờn, đừng để các Thần nổi nóng lên là hết cách van lạy

Điều 5 mi ghi tiếp
Các mạch nước tự nhiên lâu ni vẫn chảy vẫn phun trào theo tự nhiên vốn có, thường gọi là nác mội, không được xây đắp kè bờ khai thác linh tinh. Thủy thần trông coi mà biết việc làm này quá khích là sẽ gây ngứa cho bất kỳ ai dính đến sự phá hoại này. Mà cụ thể là sau tháng chín năm nay sẽ có linh ứng về chuyện đã nói.Thế có phải là bệnh ngoài da không Thầy. Đúng rồi, con em đi ra ngoài về cũng không ngoại lệ, mà có gây nguy hiểm đến tính mạng không, tính mạng thì không,nhưng đây là cảnh báo, nhưng mà năm qua,hình như đã có người khai thác việc này rồi và đã có thương hiệu. Tau biết, nhưng đã xin cho trường hợp có hoàn cảnh éo le này rồi. Riêng trường hợp này cho qua... Cám ơn ông bạn, vụ này tôi cũng rất quan tâm. Đời khó nói... Đừng thấy người ta ăn cá mà mình vá chài là chết cả nút. Đ…mạ nguy nguy; cấp cấp.

Điều 6 mi ghi nhé
Năm nay tình hình thiên tai có nhiều thay đổi, lũ lụt bất thường, nếu trong khi nác bạc về. ai đó thấy những cây gỗ từ thượng nguồn về có hình dáng xù xì, vỏ cây tựa hình vảy cá, chặt vỏ thấy nhựa đỏ tươi như máu. Người nguồn gọi là cây trò. Thì mau mau giải phóng cho theo xuôi dòng, chớ có ngăn lại lấy củi, sử dụng vào mục đích khác. Sao lại thế hả Thầy, có mối liên hệ gì không. Có...có chứ, đây là vật liệu của Thủy thần long cung đưa về để xây dựng, chớ có đụng vào để ảnh hưởng đến cả làng. Thầy giải thích rõ thêm. Không có xi khó hiểu, nếu ai cố ý lấy gỗ trò làm nhà, thì nước sẽ dâng cao cuốn xoáy và phải lấy bằng được gỗ đó về thủy cung, đó không phải ảnh hưởng cả làng hay sao; rồi, tôi hiểu rồi.

Còn diều thứ liên quan đến tâm linh, nhưng tau van vái rút lại 6 điều có tính ảnh hưởng cả cộng đồng. Mi chộ có sợ không. Lại báo hiệu một năm tau vất vả rồi đó mi ạ.

Làm Thầy sợ thất nghiệp, chứ nhiều việc thì hay chứ. Mỏi mệt, không ai hiểu cho tau mô, nên người tau chừ “Béo” ri nì. Bạn không "béo" chắc là do coi rồi xem bắt mạch cho nhiều O quá, nên thế.... Đ…mạ, mi thiệt là…

Sang phần hai là vấn đề xã hội, mi ghi cho xong để tau còn nhiều khách.


Rồi đó, sang phần này có vẻ nhẹ nhỏm hơn, ta mần quai rồi tiếp. Bạn đọc đi

Điều thứ 7 nhé.
Năm ni năm con rắn, thường nên gìn giữ cho thon dài theo rắn, tuyệt đối không nên ăn uống những món lạ lẫm gọi là đặc sản, đưa từ mô về trái với những rau quả sạch làng mình là chết....Sao chết, thì hóa chất, ngâm tẩm, không có nguồn gốc. Bụng càng ngày càng to, lò xo càng ngày ngắn lại là không đảm bảo duy trì hạnh phúc làm đảo lộn xã hội. Ủa đây là vấn đề xã hội sao bề trên “đời” rứa Thầy. Thì tau đi guốc trong bụng mấy Ả đến đây coi, tau hỏi chồng các Ả là y như rằng, cứ ăn nhậu riết rồi mới ra cớ sự. Đ…mạ, sướng cái mồm thì khổ cái khác, thì khổ của thằng này lại sướng của thằng kia, quy trình vận động xoay chiều mà Thầy, đời mà lại Thầy nhỉ, Thôi mi cũng lắm chuyện vừa thôi......

Điều thứ 8 mi tiếp tục ghi nhé.                    
Bắt đầu từ năm ni, Những cuộc gặp vô tình hay có chủ ý với những cô gái lạ, không phải là người Lệ sơn, như có hiện diện, mắt xanh, mỏ đỏ, tóc cháy là đều đem lại kết quả rất tồi tệ. Thầy nói rõ hơn… Đ…mạ có xi mô mi. Bọn cave nghe tin có người nước ngoài không có giấy phép lao động về mần việc. Hắn ào đến đông như quân nguyên, mang theo đủ thứ bệnh xã hội về cung cấp cho cái vùng đất đi bộ 1 tiếng là hết làng. Mi nói rứa không lo ngại à. Nhưng mà để phân biệt đâu là người khác làng thì có cơ sở mô không.
À….Hình như là bọn ni áo tụt lên, quần tụt xuống thì phải, tau không rành lắm....

Mà mi ghi tiếp điều 9 nì.
Không nên tổ chức giao lưu ăn nhậu với nhóm công nhân có yếu tố nước ngoài không có giấy tờ . Sao lại thế hả Thầy, vì bọn ni hắn thời vụ thôi, đi mô lợi dụng nấy. Biến cái tốt đẹp thành cái dở, cái hay thành cái tồi tệ. Mi ngẫm mà coi dần.

Qua điều 10 mi ghi tiếp đi
Ai đó có giàu tình cảm đi chăng nựa, những động cơ giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh đơn chiếc, phải đi từ hai người trở lên đến giúp. Sao lại thế hả Thầy, ví như người ta cần một người thì làm sao; Không ví xi cả. Năm ngoái mi mần một bài không dớ à. Đi giúp chừ hắn khác rồi, hắn mần bình phong thôi. Đừng để tên Trượng ngày một phổ biến, tau đau đầu cái vụ ni lắm rồi. Thì mắc gì đến Thầy đâu mà Thầy đau đầu. Chà,xi hắn cũng đến kêu Thầy hết mi ơi. Giúp chắc được hai bựa là đến nhờ tau đốt vía rồi. Đ…mạ mang tiếng mần Thầy rồi khổ hết đường.

Thôi còn điều nữa mi ghi chốt hạ cho tau.
Điều ni thì tau nhờ mi thiệt, phải công khai, công khai. Mà vụ gì mà Thầy không êm được là sao. Cũng liên quan đến tình thương mến thương. Rồi lòng nhân ái, có giúp nhau thì nhờ mi đưa lên mạng ai cần xi đó, đừng để hắn gợi ý, gợi tình, không công khai vấn đề giúp việc là làm đảo lộn xáo trộn đạo lý tốt đẹp: “Lá lành đùm lá rách”.Vấn đề ni Thầy trước đây cũng hay giúp sao giờ Thầy mới nói. Thôi..thôi. Tau ngán tận cổ rồi. Chà hèn chi mà Thầy phán từ đầu đến giờ nghe rất “đời” và quá từng trãi, bọn mình đi ra ngoài thoát ly mà  như cóc ngồi đáy giếng. Mi xích lại tau nói dỏ nhé.
E.. hèm. Khách có ở lại không để tui còn nấu thêm cơm.bọ mi ơi.... thôi để dịp khác mi ạ, nói về vấn đề ni tau sợ không yên. Chắc lại nghe hóng rồi nên đánh hắng đó. Vậy là cả tâm linh lẫn các việc xã hội khác, làm cho Làng Lệ Sơn trong năm Quý Tỵ có nhiều điều lo lắng quá. Có cách nào van vái cứu vớt cho nhẹ hơn không. cái này còn tùy vào cách ứng xử của toàn xã hội mi ạ. Đúng là vậy, Nhưng tôi thay mặt cho Anh em thoát li nhờ Thầy van vái cho mọi vấn đề, để đỡ đần cho bà con quê hương. Thầy hứa không. Chà nghe nặng gánh đây. Thôi tau sẽ cố gắng... mi yên tâm

Cám ơn ông bạn trẻ,, Thầy cúng đa năng của tôi. Mình hứa sẽ đăng ngay vào dịp trước rằm tháng giêng. Thôi tôi xin kiếu từ và không quên Gửi lời chúc năm mới đến vợ con và những mối quan hệ của bạn. Năm mới không nói thêm câu từ đệm nào nữa nhé. Tao sẽ cố gắng, mi nói phải. Tạm biệt
 

Tác giả bài viết: Kinh Bắc