Nếu anh không hạnh phúc, hãy về với mẹ con em

Làng Lệ Sơn giới thiệu bức thư của chi L, gửi chồng là người Lệ Sơn với mong muốn anh sớm trở về cùng gia đình.
Lời tác giả: Tôi là người con gái Hà Tỉnh, năm 2001 tôi yêu một anh người Lệ Sơn và có với nhau 1 bé gái kháu khỉnh. Tuy nhiên cuộc sống không như tôi mong muốn. Tôi gửi bức thư này lên LLS với hy vọng anh vào đọc và suy nghĩ lại để về với mẹ con tôi vì tôi biết đàn ông Lệ Sơn rất có trách nhiệm. Cảm ơn LLS đăng tải giùm tôi bức thư này.

Anh Yêu dấu,

Em đã sai, em thành thật xin lỗi anh và gia đình bằng cả tấm lòng. Em biết cái lỗi lầm lớn nhất trong cuộc đời mình đã gây ra cho anh mãi mãi sẽ không thể nào phai mờ, mãi mãi anh sẽ không bao giờ tha thứ cho em như anh từng nói. Vì cái sĩ diện của người đàn ông là quá lớn, em hiểu tất cả anh ạ. Từ hôm đó đến nay em đã thay đổi rất nhiều, vì em đã biết anh và gia đình quan trọng với em đến nhường nào, nếu mất anh cuộc sống này với em sẽ hoàn toàn vô nghĩa.

Anh biết không, mấy tháng rồi, hàng ngày khi đến cơ quan làm việc, tâm trí em luôn rối loạn, công việc trì trệ, rắc rối. Hàng đêm em mất ngủ liên miên và nước mắt em cũng dần khô cạn. Em đau đớn đến tột cùng, em luôn bị ám ảnh, dằn vặt, cắn rứt lương tâm bởi cái lỗi lầm em đã gây ra. Em gầy guộc, yếu đuối, già đi trông thấy, tất cả là do em suy nghĩ quá nhiều, em nghĩ đến tất cả những gì đã và đang xảy ra với em và anh mà nguyên nhân đều do em gây nên.

Em muốn nói với anh cả ngàn lần em xin lỗi, em đã biết lỗi của em rồi, em yêu và thương anh nhiều lắm. Nhưng giờ đây em có nói gì, những lời xin lỗi hay làm bất kỳ điều gì với anh cũng là quá muộn và vô nghĩa. Vì anh đã dành hết yêu thương, tình cảm cho người đàn bà khác. Em biết anh yêu chân thành và anh cũng đã xác định người đàn bà đó là vợ thứ 2 của anh.

Chồng yêu của em! Hiện tại em đang rất buồn và bế tắc, cuộc sống hàng ngày mặc dù vẫn được nhìn anh, anh vẫn còn đang ở bên cạnh em nhưng để chạm được vào anh sao em thấy khó khăn quá. Em có cảm giác như anh đang ở rất xa em vậy, trên danh nghĩa và trước mặt mọi người anh vẫn đang đối xử với em rất tốt mà sao em thấy sợ, thấy mệt mỏi lắm.


Chắc anh không thể đoán được rằng em biết về anh và người đàn bà đó rất rõ, rõ như em đang nhìn thấy hai người đứng trước mắt em vậy. Em biết người đàn bà đó đã bỏ chồng, có một cô con gái 6 tuổi và hiện tại đang sống với một cô em gái tại nhà riêng. Em biết hết tất cả lịch trình, những ngày anh sang nhà người đó, hai người đã đi uống nước, đi ăn uống, xem phim, thực hiện hết tất cả những gì cần thiết của một cặp nhân tình. Những cái mà 10 năm về trước khi yêu em không hề có, cũng không thể nói được vì thời đó mình còn quá trẻ và điều kiện chưa được như bây giờ.


Em rất yêu anh chồng ạ và em rất sợ sẽ mất anh, em sợ các con anh sẽ không có được sự nuôi dạy trực tiếp của bố. Rồi các con sẽ ra sao, các con đang dần lớn và hiểu biết cả rồi, em sợ lắm khi nghĩ đến điều đó. Như em đã nói cuộc sống này rất ngắn ngủi và thời gian đang trôi đi rất nhanh, em không muốn tiếp tục sống trong giả tạo nữa vì sống như vậy rất mệt mỏi chồng ạ.

Vì yêu anh em sẽ chấp nhận tất cả “Không bao giờ người ta yêu như người ta đã được yêu, bởi thế nên muốn đạt được hạnh phúc trong tình yêu chúng ta phải cho tất cả mà không được đòi hỏi gì”. Câu danh ngôn này em thấy hay và em đã đọc đi đọc lại nhiều lần.

Hãy sống cùng người đó một thời gian, nếu anh cảm thấy người này có thể mang lại hạnh phúc yên ấm cho anh và anh thật sự cần người đó cho đến hết cuộc đời, lúc đó anh hãy về và nói với em, em sẽ thành tâm chúc phúc cho anh. Còn nếu như ngược lại anh sống không hạnh phúc đừng ngần ngại hãy trở về với em và các con, nhà này mãi mãi là nhà của anh, em mãi mãi vẫn là vợ của anh..”

Suy nghĩ bây giờ của em cũng vẫn là như vậy anh ạ, yêu anh, em đã ích kỷ muốn giữ anh bên mình. Nhưng giữ được anh em chỉ như giữ được cái bóng của anh mà thôi, còn tâm hồn và thể xác anh luôn để bên người đó, vậy thì không có lý do gì để em tiếp tục níu kéo anh nữa. Em sẽ nhẫn nhịn để mong chờ một ngày anh trở lại

Tác giả bài viết: Trần Thị L