Ông Đấu Làng Lệ Sơn

Giới thiệu chuyện Ông Đấu Làng Lệ Sơn của Giáo sư Lương Duy Thứ, trích trong tuyển thơ văn Quê hương là trái bần chua ngọt
Lời dẫn BBT: Sau khi có sự gợi ý từ thành viên Ban tư vấn nội dung PGS.TS Lê Tiến Dũng là nên tăng cường giới thiệu các tác phẩm của Giáo sư Lương Duy Thứ. Ngay sau đó Ban biên tập đã liên lạc với Giáo sư.để xin bản mềm tuyển thơ văn Quê hương là trái bần chua ngọt nhằm giới thiệu rộng rãi đến quý bà con, nhưng do giáo sư đang bận đi công tác nên hôm nay xin tạm tiếp tục đăng bản cứng được chụp lại thủ công vì thế chất lượng không được tốt, mong bà con hết sức thông cảm.

Để nối tiếp chủ đề tìm hiểu xuất xứ tên Làng Lệ Sơn tại các bài viết tại đây,  Ban biên tập chọn lọc đăng chuyện "Ông Đấu Làng Lệ Sơn" mà trong đó Giáo sư có chi tiết nhắc đến xuất xứ tên Làng (quả vải). Hy vọng vào thời điểm thích hợp, giáo sư sẽ có đôi lời với quê hương, với quý độc giả của trang báo. Thay mặt bà con Làng Lệ Sơn, xin kính gửi lời chúc sức khỏe tới Giáo sư, mong Giáo sư có thêm nhiều bài viết cho quê hương.

 

Tác giả bài viết: Lương Duy Thứ