Giải pháp đảm bảo an toàn cho bà con Lệ Sơn khi mùa lũ về

Cuộc trò chuyện bàn về giải pháp nâng cao sự an toàn cho bà con Lệ Sơn khi mùa lũ về.
Đôi nét về tác giả:

Họ và tên: Lê Anh Hậu, sinh năm 1977

Thuộc thôn: Xuân Tổng
Hiện công tác tại thành phố Vũng Tàu
Email: hau.leanh@yahoo.com.vn

Điện thoại: 0933.647.677



 
Máy bay vừa hạ cách xuống sân bay Nội Bài, anh lập tức gọi điện đến số điện thoại nóng (0906265146) dùng để trực đưa tin cho báo Làng. Rất nhanh chóng, chỉ 20 phút sau, một lực lượng con em Lệ Sơn đang sinh sống làm việc tại Hà Nội được triệu tập. Không khí tại quán Bia hơi Bộ Quốc Phòng, đường Điện Biên Phủ đột ngột nóng lên, câu chuyện về quê hương cứ thế kéo dài mãi mà không sao dứt ra được. Kim đồng hồ điểm 12 tiếng vang khắp quận Ba Đình. Đó cũng là thời điểm anh em tạm chia tay trong một cuộc gặp gỡ ấm áp thân tình, hiếm có giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Trong câu chuyện về cuộc gặp gỡ ngắn ngủi đó, anh Lê Anh Hậu đã đề xuất 1 giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lâu dài cho bà con quê hương mỗi khi mùa mưa lũ về. Dưới đây xin tóm lược lại các ý chính của ý tưởng:

1. Tổ chức các lớp dạy kỹ năng bơi lội, cứu người cho lực lượng thanh niên trong làng theo mô hình cụm. Tức mỗi xóm sẽ có 1 đội thanh niên được đào tạo kỹ năng này.

2. Ngoài kỹ năng bơi lội, anh còn đề nghị được dạy thêm kỹ năng sơ cứu khi gặp các tình huống nguy hiểm

3. Việc tổ chức lớp học ban đầu sẽ ưu tiên cho con em các xóm vùng ven sông Gianh trước, sau đó nhân rộng mô hình.

Là người được đào tạo bài bản về bơi lội và hiện đang công tác tại lực lượng bảo vệ bờ biển Vũng Tàu, anh muốn đem chuyên môn mà mình có để truyền lại cho các bạn trẻ ở quê nhằm chủ động cứu người, cứu bà con. Hy vọng, dự án đầy tính nhân văn của anh sẽ được nhiều người ủng hộ và sớm triển khai để giúp cho bà con tại quê hương yên tâm hơn mỗi khi mùa lũ về.

Mời bạn đọc đón nghe audio kỳ 2  "Những trăn trở về Lệ Sơn hôm nay"

Tác giả bài viết: Ngọc Long