Đinh Thị Lưu Luyến, người con gái Lệ Sơn đẹp nết, đẹp người

Trong vô vàn hình ảnh vượt khó, vượt lên hoàn cảnh để có được những ngày tươi sáng. Tôi không khỏi không nhớ đến một người con gái Lệ Sơn giàu lòng nhân ái và vô vàn trắc ẩn, em đã không ngừng vượt lên chính mình để tô thắm hình ảnh đẹp cho người con gái Lệ Sơn nói chung. Không ai khác đó chính là em Đinh Thị Lưu Luyến, người con gái thôn Phúc Tự, Lệ Sơn, Quảng Bình.
Lịch sử đã chứng minh rằng: "Trong môi trường sống nào, cũng cần có nghị lực, bởi vì không có con đường nào bằng phẳng". Đúng vậy, con đường em đi sao mà nhiều nước mắt, trong đó nước mắt của gian khổ hòa lẫn cả nước mắt hạnh phúc.

Câu chuyện về gia đình của em là một cuốn tiểu thuyết dài tập, đẫm nước mắt và bi thương. Em sinh ra như bao cô gái khác trong làng, bố đi công tác xa, mẹ dạy học nhưng bị bạo bệnh, một tay thay bố mẹ lo cho 2 đứa em học hành. Khi em hết cấp 3 là Mẹ mất, bao vất vả cơ cực rơi vào gia đình em, vì không có ruộng, em vừa học, vừa giúp ông bà ngoại cấy cày để lấy gạo nuôi em. Biết tương lai quá khó khăn, em đã lên đường vào Nam nơi có Dì và Cậu đang sinh sống ở đó. Giúp Dì rồi đi học, sau đó em lại dừng việc học để mưu sinh rồi đưa hai em vào.

Khi cả 3 chị em đoàn tụ, là người Chị có nghị lực lớn, chị đã bố trí cho hai em tiếp tục học và cùng chị để lo kiếm việc thêm thu nhập. Khi các em đã khôn lớn, chị tiếp tục đi học và xin vào công tác tại đoàn ca múa nhạc thành phố. Bao vất vả khó khăn của chị em giờ đã được kiểm soát từ đây. Cả một chuỗi thời gian qua đi của em hết sức có ý nghĩa.

Giờ đây khi các em đã trưởng thành, biết được những cơ cực còn nhiều quanh em, em đã không ngần ngại để tâm và tấm lòng đến với cộng đồng, khi trang tin của làng vận động quyên góp, em đã lo lắng, chủ động liên hệ để gom góp cho những gia đình vơi bớt nổi đau. Em đã để lại dấu ấn thật đẹp trong tâm hồn mọi người, mong cho em sớm đạt được điều em hằng mong muốn. Em đã tô hồng cho cuộc sống và thêm một bông hoa ngát hương giữa một rừng hoa đa sắc.

Ẩn chứa trong một khuôn mặt giàu biểu cảm, là một tấm lòng bao la của người Chị cả trong gia đình, luôn dành cho các em sự chăm sóc như một người Mẹ. Một tâm hồn đẹp, dù khó khăn đến đâu, dù ở hoàn cảnh nào vẫn luôn toả sáng

Trên đôi chân của mình, em đã đi một quảng đường dài để có được những gì mà người đời mong muốn. Em vẫn đẹp, vẫn lồng lộng tình người giữa bộn bề cuộc sống.


 
Là người con gái có ren nghệ thuật từ Bố, em không quên dành những thời gian ít ỏi, để rung lên những nỗi day dứt nhớ về quê hương trong tiếng đàn Măngdoluyn, một cây đàn được bố tặng cho lúc mới bước chân vào cuộc sống thị thành xô bồ, hỗn tạp

Quá trình vừa làm, vừa học đã đưa em đến con đường mơ ước, giờ đây em là một hướng dẫn viên nghành du lịch của thành phố Đà Lạt

Dù còn nhiều công việc, dù còn nhiều băn khoăn, nhưng với sự yêu đời và tấm lòng hướng thiện, em vẫn luôn hồn nhiên và mạch lạc bên những hình ảnh đẹp nhất của tuổi đời

Những khung ảnh gắn liền với công việc của em, nơi em đang sống, thành phố Đà Lạt xinh đẹp



Là địa chỉ uy tín tại thành phố mộng mơ. Hi vọng em sẽ tiếp tục làm đẹp cho tất cả.
Cám ơn thành phố Đà lạt, cám ơn em đã gặp nơi đây để níu bước chân người....

Tác giả bài viết: Lê Hồng Vệ