Cao Thị Hương Sen, giọng ca trữ tình của khúc ruột miền Trung

"Thu đã về ôm nỗi nhớ trong tay / Chân bước mãi trên con đường đầy lá / Mắt mùa thu chiều nay buồn đến lạ / Dẫu biết qua rồi... yêu dấu của ngày xưa..."


Ca sĩ  Cao Thị Hương Sen
 
Không quê hương nào như quê hương khúc ruột miền Trung, mảnh đất sớm nắng chiều mưa, mảnh đất với những con người chịu thương chịu khó. Mảnh đất chan hòa tình yêu thương nhân nghĩa. Có thể vì lẽ đó chăng mà miền Trung có nhiều giọng hát hay ngọt lịm đến nao lòng.
Cao Thị Hương Sen, người con gái của thôn Thượng Phủ, một giọng ca trẻ đã sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này đã thích ca hát từ nhỏ, lớn lên Hương Sen được môi trường đại học Nghệ thuật Huế, khoa thanh nhạc đào tạo. Ra trường, Hương Sen vào Miền Nam sinh sống và công tác.

 
Có lẽ những tháng ngày vất vả mưu sinh của làng xóm, của gia đình đã sớm hun đúc cho Hương Sen một giọng ca chan chứa tình yêu thương.
Làng Lệ Sơn vinh dự tự hào về em, bởi đây là giọng ca duy nhất và đầu tiên của làng Lệ sơn được lên sóng truyền hình liên tục trong các sự kiện ở miền Nam, Nam Bộ. Báo làng trân trọng giới thiệu Album của Hương Sen tới quý độc giả.

 



 

Tác giả bài viết: Lê Hồng Vệ